(VINANET) - Xuất khẩu cà phê của Uganda có thể sẽ tăng 3% lên 3,6 triệu bao loại 60 kg trong niên vụ 2014/15 (Tháng 10 đến tháng 9 năm sau) điều này chủ yếu là do thời tiết tốt và giá cả hấp dẫn.

Uganda, một trong số nhà xuất khẩu của châu Phi và cà phê chủ yếu là robusta, dự kiến ​​kim ngạch xuất khẩu có thể đạt 3.5 triệu bao trong niên vụ 2013/14.

Cuối tháng 7, Uganda đã xuất khẩu 3 triệu bao kể từ đầu mùa vụ.

Hôm qua 15/9, David Muwonge, giám đốc tiếp thị và sản xuất của Liên minh Doanh nghiệp và Trang trại Cà phê Quốc gia (NUCAFE) cho biết, nguy cơ sẽ có một đợt khô hạn khắc nghiệt từ tháng 1 đến tháng  3 mà có thể ảnh hưởng đến cây trồng, nhưng dự kiến sẽ không làm ảnh hưởng đến sản lượng tổng thể.

Ông nói với Reuters "Tôi hy vọng những cơn mưa vẫn ở mức bình thường, chúng tôi thấy được năng suất thu hoạch bây giờ thực sự  mạnh mẽ. Điều đó sẽ cho phép chúng tôi đạt 3,6 triệu bao".

Báo cáo tháng 7 của Cơ quan Phát triển Cà phê Uganda (UCDA) cho biết phía đông Uganda đã trải qua mưa lớn ở tất cả các huyện trồng cà phê.

Báo cáo cho biết những cơn mưa đã hỗ trợ hình thành hạt cà phê tốt và phát triển.

Trang trại cà phê ở miền đông và trung tâm Uganda, đang cùng nhau chiếm 55% sản lượng cà phê hàng năm của Uganda, dự kiến ​​sẽ thu hoạch vào cuối năm nay.

Nguồn: Vinanet/Reuters