Tập đoàn Dệt may Việt Nam cho biết, cùng với sự dồi dào của đơn hàng, nhất là các đơn hàng FOB có giá trị cao, tháng 8/2011, kim ngạch xuất khẩu của ngành đạt 1,38 tỷ USD, dẫn đầu nhóm ngành hàng xuất khẩu của cả nước. Tính chung 8 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu của ngành đạt 8,98 triệu USD, tăng 28,6% so với cùng kỳ.

Mỹ vẫn là thị trường truyền thống và là thị trường lớn nhất của ngành dệt may Việt Nam với 51% thị phần xuất khẩu. Tiếp đến là thị trường EU với 17% thị phần; áo gile, jacket, áo thun… vẫn là những mặt hàng chính của ngành dệt may Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này. Với thị trường Nhật Bản, mặc dù đầu năm quốc gia này gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai nhưng đây vẫn là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của ngành dệt may Việt Nam với 12% thị phần.

Nguồn: Tin tham khảo