1. Măng tây dương xỉ

Cây măng tây dương xỉ hay còn có các tên gọi khác là trúc đuôi chồn, tùng đuôi chồn. Cây lá kim nhỏ, ngắn, mọc ra nhiều nhánh từ gốc trông như những chiếc đuôi chồn. Toàn thân và lá cây đều có một màu xanh nhạt. 

Cây măng tây dương xỉ dễ trồng, dễ chăm khi thích nghi tốt trong điều kiện ngoài trời nhiều nắng hay trong nhà bán râm. Nhờ khả năng chịu hạn ngắn ngày, măng tây dương xỉ có thể sống tốt khi cả nhà đi vắng, không có thời gian tưới nước. 

 6 loài cây tuyệt đẹp giá rẻ cho nhà nhỏ thêm xinh - 1

2. Cây cỏ gương

Cây cỏ gương còn được gọi là cây tiền Trung Quốc (Chinese money plant). Loài cây này đã du nhập từ Trung Quốc vào châu Âu năm 1946 bởi một nhà truyền giáo người Thụy Điển. Chúng phát triển nhanh như cỏ dại, chẳng cần chăm mà vẫn ra lá đều quanh năm. Những chiếc lá tròn xoe như những bong bóng được nhiều người yêu thích trồng trong nhà, bậu cửa sổ.

 6 loài cây tuyệt đẹp giá rẻ cho nhà nhỏ thêm xinh - 2

3. Cây ngón chân em bé

Nhiếp ảnh gia người Hà Lan Anja Mulder lại thích những loài cây xương rồng mọng nước như loài ngón chân em bé. Những phiến lá nhỏ nhắn, thuôn tròn trông như những ngón chân bé bỏng. Trong tự nhiên, cây thường mọc dưới cát. Khi trồng chậu tại nhà, cây ưa đất cát và độ ẩm thấp.

 6 loài cây tuyệt đẹp giá rẻ cho nhà nhỏ thêm xinh - 3

4. Sen đá

Trong studio của nhà thiết kế đồ họa Hồng Kông Furze Chan luôn có một vài chậu sen đá nhỏ xinh. Cây sen đá mọng nước, có nhiều màu sắc và kiểu dáng. Một vài chậu sen đá trên bậu cửa sổ hay ở ban công, lan can sẽ tô điểm thêm cho ngôi nhà hay phòng làm việc những màu sắc trẻ trung, độc đáo.

 6 loài cây tuyệt đẹp giá rẻ cho nhà nhỏ thêm xinh - 4

5. Cây  hoa sỏi

Hoa sỏi nhìn từ trên xuống có hình trứng, nhìn từ dưới lên lại có hình nón. Mỗi cây chỉ nhô cao khoảng 1-2cm nên rất thích hợp trồng chậu bé trong nhà.

 6 loài cây tuyệt đẹp giá rẻ cho nhà nhỏ thêm xinh - 5

6. Cây không khí

Cây không khí mảnh mai có thân hình nhỏ, khá đẹp. Nét độc đáo của chúng là sống được mà không cần đất. Loại cây độc đáo này chỉ cần đặt bất cứ đâu hoặc bỏ vào lọ thủy tinh mà cây vẫn sống và xanh tươi. Chúng sẽ tự hấp thụ hơi nước trong không khí để phát triển.

 6 loài cây tuyệt đẹp giá rẻ cho nhà nhỏ thêm xinh - 6

Theo Eva

Nguồn: Eva.vn