1. Vinhomes Gardenia - Nam Từ Liêm, Hà Nội (4.850 tỷ đồng)

Dự án có 2 khối cao tầng và thấp tầng. Khối cao tầng hiện đang triển khai thi công phần thân (đến tầng 35) và khối thấp tầng hiện đã thi công phần thô được 90%, hiện đang trong quá trình hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật, giao thông.

Đây là dự án có tổng mức đầu tư 4.850 tỷ đồng, do Vingroup nắm 94%. Dự án gồm 3 khu nhà ở cao tầng để bán, 20 lô đất nhà thấp tầng để bán, 3 khu trường học, nhà trẻ và 1 trung tâm thương mại. Tổng diện tích sàn xây dựng là 17,6ha.

2. Vinhomes Green Bay - Nam Từ Liêm, Hà Nội (4.992 tỷ đồng)

Dự án hiện đã được Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, chủ trương đầu tư dự án và có Quyết định giao đất thực hiện giai đoạn 1.

Dự án đang triển khai giải phóng mặt bằng giai đoạn 2 và thi công hạ tầng và các nhà ở thấp tầng.

Đây là dự án có tổng mức đầu tư gần 4.992 tỷ đồng, do Vingroup nắm 99,93%. Dự án có khu nhà cao tầng, khu biệt thự, nhà liền kề và trường học, tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 30,1ha.

3. Vinhomes Skylake - Nam Từ Liêm, Hà Nội (3.786 tỷ đồng)

Dự án đã được Sở quy hoạch kiến trúc chấp thuận Tổng mặt bằng và Phương án kiến trúc và đã được Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội phê duyệt chủ trương đầu tư dự án và có quyết định giao đất thực hiện dự án. Hiện nay, dự án này đang thi công phần ngầm.

Tổng mức đầu tư của dự án là 3.786 tỷ đồng, Vingroup sở hữu 94%. Vị trí có tổng diện tích đất khoảng 2,3ha, hạng mục chính là nhà chung cư cao tầng.

4. Vinhomes Melodia - Nam Từ Liêm, Hà Nội (4.782 tỷ đồng)

Dự án đã được Sở quy hoạch kiến trúc chấp thuận Tổng mặt bằng và Phương án kiến trúc và đã được Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội phê duyệt chủ trương đầu tư dự án và có quyết định giao đất thực hiện dự án. Hiện nay, dự án đang trong giai đoạn triển khai xác định giá đất.

Dự án có tổng mức đầu tư 4.782 tỷ đồng, Vingroup có 50,07% tỷ lệ lợi ích. Dự án gồm khu văn phòng dịch vụ (Officetel), nhà ở và trường học, tổng diện tích sàn xây dựng là 2,4ha.

5. Vinhomes Riverside The Harmony - Long Biên, Hà Nội (4.877 tỷ đồng)

Dự án đã được Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết, tỷ lệ 1/500, chủ trương đầu tư dự án và có Quyết định giao đất thực hiện giai đoạn 1, đang triển khai giải phóng mặt bằng giai đoạn 2. Hiện, dự án đang thi công hạ tầng và các nhà ở thấp tầng.

Đây là dự án có tổng mức đầu tư 4.877 tỷ đồng, 100% thuộc sở hữu Vingroup. Dự án có quy mô diện tích đất 97,5ha, gồm các hạng mục khu biệt thự, nhà vườn, trường học. Dự án này nằm sát với khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside.

6. Vinhomes Imperia Hải Phòng - Hồng Bàng, Hải Phòng (4.950 tỷ đồng)

Về thủ tục pháp lỹ, dự án đã cơ bản hoàn thành các thủ tục chuẩn bị đầu tư. Hiện nay, dự án đang triển khai xây dựng hạ tầng kỹ thuật và giao thông đồng thời triển khai xây dựng các công trình, nhà ở thấp tầng và trung tâm thương mại - khách sạn.

Dự án này có tổng mức đầu tư 4.950 tỷ đồng, gồm khách sạn, trung tâm thương mại - dịch vụ, khu nhà ở thấp tầng và các công trình công cộng thương mại - dịch vụ. Tổng diện tích đất dự án khoảng 78,5ha. Vingroup sở hữu 100% dự án.

7. Vinhomes Dragon Bay - Hạ Long, Quảng Ninh (12.018 tỷ đồng)

Hiện nay, việc xây dựng hạ tầng và khu đất ở thấp tầng kết hợp dịch vụ thương mại (Shophouse) đã hoàn thành, phần hạ tầng chung đã bàn giao cho tỉnh Quảng Ninh quản lý.

Dự án này có tổng mức đầu tư 12.018 tỷ đồng, do Vingroup sở hữu 100%. Dự án có quy mô của khu quy hoạch là 68,5ha. Trong đó, quy mô do Vingroup đầu tư khoảng 8,7ha, gồm 4,8ha khu đất dịch vụ hỗn hợp cao tầng (khách sạn, trung tâm thương mại, văn phòng, căn hộ) và 3,9ha khu đất ở thấp tầng kết hợp dịch vụ thương mại (shophouse).

8. Vinhomes Central Park - Bình Thạnh, TPHCM (37.712 tỷ đồng)

Dự án đang được triển khai thi công theo đúng kế hoạch đề ra, một số hạng mục của dự án đã vượt tiến độ kế hoạch dự kiến. Toàn bộ các công trình của dự án dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2017, riêng công trình điểm nhấn The Landmark 81 tầng dự kiến hoàn thành vào quý 4/2018. Hệ thống hạ tầng kỹ thuật, công viên cây xanh đã cơ bản hoàn thành.

Đây là dự án lớn nhất của Vingroup, tổng mức đầu tư lên tới 37.712 tỷ đồng, trong đó Vingroup sở hữu 79,77%. Dự án có tổng diện tích đất 43,9ha, gồm 17 khối nhà ở cao từ 38-50 tầng bố trí căn hộ chung cư kết hợp thương mại dịch vụ và văn phòng dịch vụ (Officetel). Bên cạnh đó, dự án có cao ốc điểm nhấn The Landmark 81 tầng cao nhất Việt Nam và có khu biệt thự, bệnh viện, trường học.

Tổng thể dự án có tổng diện tích 45ha sàn xây dựng, trong đó 4,5ha sàn chức năng thương mại dịch vụ và có 3 tầng hầm. Công viên cây xanh tập trung có diện tích 14ha.

Nguồn: Hà My/Tri thức trẻ