Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, ông Trần Văn Nam đã ký văn bản số 2576/UBND-KTTH về việc chấn chỉnh việc ký chủ trương đầu tư dự án của UBND các huyện, thị xã, TP Thủ Dầu Một. 

UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố Thủ Dầu Một tổ chức rà soát và nghiêm túc chấn chỉnh tình trạng ký vượt thẩm quyền đối với chủ trương đầu tư dự án.

Cụ thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố Thủ Dầu một khi nhận được văn bản lấy ý kiến của các Sở, ngành tỉnh về địa điểm đầu tư dự án của tốc chức, cá nhân dự kiến bố trí tại địa bàn do mình phụ trách thì phải có văn bản trả lời cho Sở, ngành tỉnh, trong đó nêu rõ quan điểm của mình về dự án.

Và sau đó báo cáo ý kiến thống nhất hay không thống nhất với đề nghị của chủ đầu tư. Thực tế, các huyện, thị xã, và thành phố của Bình Dương đều ghi "UBND huyện... (thị xã, thành phố Thủ Dầu Một) chấp thuận chủ trương."

Văn bản của UBND tỉnh cũng nhấn mạnh UBND cấp dưới không được có văn bản trả lời trực tiếp đối với các chủ đầu tư dự án mà phải chuyển văn bản đề nghị của các chủ đầu tư đó đến Sở Kê hoạch và Đầu tư xét duyệt, xin ý kiến UBND tỉnh.

UBND tỉnh cũng nhấn mạnh UBND cấp dưới sai phạm sẽ phải chịu trách nhiệm việc xác nhận địa điểm đầu tư dự án của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn mình quản lý và hướng dẫn nhà đầu tư tiến hành các thủ tục đúng quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương ông Trần Văn Nam cũng yêu cầu các sở, ngành liên quan của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, TP Thủ Dầu Một nghiêm túc triển khai thực hiện.

Đỗ Phong