Trăn trở bài toán gia đình ba thế hệ

Việc duy trì gia đình với nhiều thế hệ cùng sum vầy đã trở thành nếp sống đẹp trong gia đình việt. Tuy nhiên, trong quá trình cùng sinh hoạt giữa nhiều thế hệ sẽ không tránh khỏi những bất tiện nhất định bởi sự khác biệt về tuổi tác, hệ tư tưởng. Những người lớn tuổi như ông bà, bố mẹ thường thích không gian sống yên tĩnh, không quá ồn ào.
Trong khi đó, lớp trẻ lại muốn có cuộc sống sôi động và hiện đại, thường xuyên tụ tập bạn bè… Bởi vậy, không đơn giản để có thể lựa chọn được căn hộ chung cư vừa có sự riêng tư lại vừa gần gũi, thân mật giữa các thế hệ trong gia đình.
Linh hoạt không gian chung và riêng
Thấu hiểu tâm lý và nhu cầu của người mua nhà, Tập Đoàn An Gia – Creed Group đã ra mắt căn hộ Dual-key (chìa khóa đôi). Hình thức này đang được các gia đình đa thế hệ ưa chuộng vì vừa đảm bảo được đủ diện tích cho tất cả các thành viên sinh sống, vừa giải quyết được vấn đề về sự riêng tư mà có thể căn hộ truyền thống chưa đáp ứng đủ.
Căn hộ Dual-key tại River Panorama được thiết kế có chung cửa ra vào chính, sau đó được chia thành 2 lối vào riêng biệt - một dẫn tới phòng chính, một dẫn tới phòng nhỏ hơn. Đây là sự kết hợp giữa căn hộ thông thường và căn hộ một phòng với hệ thống bếp và nhà tắm riêng biệt, đảm bảo đầy đủ chức năng cho mỗi phòng.
Nhờ việc thiết kế chìa khóa riêng, một căn hộ dường như biến thành hai ngôi nhà với hai chủ nhân hoàn toàn biệt lập. Qua đó, chủ nhân của mỗi phòng có thể thoải mái sáng tạo không gian phù hợp với sở thích và lứa tuổi của bản thân. Với những khách hàng đề cao giá trị tình thân và đang mong muốn tìm kiếm chốn an cư cho gia đình đa thế hệ thì căn hộ Dual-key chính là lời giải vô cùng thích hợp.
Ngoài sở hữu không gian “chuẩn” nghỉ dưỡng, căn hộ Dual-key tại River Panorama còn tích hợp hệ thống tiện ích đầy đủ thoã mãn cho mọi lứa tuổi như hồ bơi vô cực dài 100 m ở vị trí cao 120 m, sảnh đón theo phong cách resort và mở toang tầng trệt lên đến 3.000 m2, hồ Sky Pearl và công viên kênh đào, khu vui chơi trẻ em, sân thể thao đa năng, hệ thống lọc nước uống ngay tại vòi chuẩn Singapore và quản lý tòa nhà chuẩn Nhật Bản…
Đầu tư căn hộ cho thuê: Một vốn bốn lời
Không chỉ thích hợp cho các gia đình đa thế hệ, với những gia chủ đơn thân hay gia đình trẻ chưa có nhu cầu sử dụng phòng thứ 2 thì căn hộ Dual-key đang tạo ra bài toán đầu tư trực tiếp được đánh giá là linh hoạt và thông minh. Theo nhận định của công ty phát triển bất động sản CapitaLand Residential, điểm hấp dẫn nhất khiến sức mua căn hộ chung chìa chưa hề có dấu hiệu giảm là khả năng sử dụng phòng phụ cho thuê.
Theo đó, căn phòng trong thời gian nhàn rỗi sẽ sinh lời nhờ nguồn thu từ việc cho thuê. Đồng thời, người chủ sẽ có thêm khoản thu nhập để bù đắp chi phí mua nhà ban đầu - một tiện ích không dễ kiếm trong thời buổi khó khăn này. Việc cho thuê không can thiệp vào đời sống và sinh hoạt của gia chủ nhờ đặc tính biệt lập tuyệt đối của loại hình căn hộ này.
Theo khảo sát, hiện nay giá căn hộ 1 phòng ngủ tại khu vực Phú Mỹ Hưng có giá thuê khoảng 10-15 triệu/căn. Với vị trí liền kề khu đô thị hàng đầu Đông Nam Á- Phú Mỹ Hưng, nơi tập trung nhiều chuyên viên, chuyên gia cao cấp hoạt động trên nhiều lĩnh vực thì tiềm năng cho thuê tại River Panorama là khả quan.
Với mức lãi suất ngân hàng ổn định ở mức 6-8% và rủi ro trượt giá theo thời gian thì việc đầu tư cho thuê với lãi suất tương đương hoặc hơn, cùng giá trị tăng theo thời gian, dễ nhận thấy đầu tư căn hộ cho thuê là một hình thức đầu tư dài hạn, vừa đảm bảo an toàn vốn vừa có giá trị sinh lời cao.

Nguồn: A.D/Tri thức trẻ