Theo báo cáo của CBRE, tại thị trường bất động sản TP. HCM, lượng tiêu thụ căn hộ trong quý II/2015 đánh dấu một kỷ lục mới trong lịch sử tiêu thụ hàng quý với hơn 10.000 căn đã bán bao gồm cả dự án mới và đã chào bán trước đó. 

Trong quý, phân khúc cao cấp ghi nhận mức tiêu thụ khoảng 5.800 căn hộ, trong khi chỉ có khoảng 2.800 căn hộ được bán trong phân khúc bình dân.

Đáng chú ý, quý 2 này ghi nhận là quý có số căn hộ cao cấp mở bán theo quý đứng thứ nhì trong lịch sử (tương đương 4.500 căn), đa số nằm ở khu đông Sài Gòn, như Estella Heights, Tháp 2 của dự án The Sun Avenue, The Krista, Vista Verde – tòa tháp Lotus, Gateway Thảo Điền, khu căn hộ Sarimi thuộc khu đô thị Sala Thủ Thiêm và các tòa Landmark 1, 2, 4, 5 thuộc dự án Vinhomes Central Park.

Hầu hết các dự án cao cấp đã tăng giá bán trong giai đoạn/ lần mở bán sau, giá sơ cấp trên thị trường cao cấp tăng nhẹ 3,2% so với quý trước đạt 1.781 USD/m2.

Ông Marc Townsend, Tổng Giám đốc điều hành của CBRE Việt Nam khẳng định rằng giai đoạn khó khăn đã qua. Thị trường khó mà quay lại thời kỳ bong bóng như năm 2007, khi mà người mua phải xếp hàng để mua căn hộ và dễ dàng bán lại trong một đêm. 
Khổng Chiêm