Báo cáo thị trường quý I của CBRE Việt Nam cho biết có 26 dự án cho ra thị trường 11.822 căn hộ. Phần lớn trong số này là căn hộ đến từ các đợt mở bán tiếp theo của một số dự án như Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Sportia. Về vị trí, khu phía Đông vẫn dẫn dắt nguồn cung mở bán với 57% tổng số căn mở bán mới trong quý.
3 tháng đầu năn, khoảng 9.390 căn hộ được bán, cao hơn 36% so với quý I/2018.Theo CBRE Việt Nam, mặc dù diễn ra kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, lượng giao dịch căn hộ vẫn khả quan nhờ các chương trình ưu đãi, hoạt động mở bán nhộn nhịp.
Về cơ cấu, phân khúc trung cấp vẫn chiếm tỷ trọng lớn khoảng 68% số căn bán được. Thị trường chứng kiến nhu cầu tốt từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước cho các dự án tại các địa điểm gần khu công nghiệp (khu phía Đông) và cộng đồng chuyên gia nước ngoài (khu phía Tây và quận Tây Hồ).
Giá bán trung bình trên thị trường sơ cấp tại quý I ghi nhận mức 1.333 USD/m2, tăng nhẹ 1% theo năm. Sự mở bán của các dự án hạng sang và cao cấp ở những vị trí đắc địa như khu trung tâm hay khu Tây Hồ trong quý này dẫn đến mức giá thị trường sơ cấp cao hơn. Bên cạnh đó, các đợt mở bán tiếp theo của một số dự án cũng chào bán cao hơn so với các toà tháp mở bán trước đó.
Bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc Bộ Phận Tư vấn và Nghiên Cứu CBRE Việt Nam, cho biết tổng số căn hộ mở bán năm nay dự kiến trên 32.000 căn, tương đương với giai đoạn 2016-2018. Phân khúc trung cấp tiếp tục dẫn dắt thị trường, dự đoán chiếm khoảng 65-70% tổng nguồn cung mở bán mới. Theo bà An, điều này cho thấy thị trường Hà Nội vẫn hướng đến phân khúc người mua để ở. Doanh số bán hàng, do đó, dự kiến đạt khoảng 28.000-30.000 căn trong năm 2019.
Về mặt bằng giá, mức tăng giá trung bình của thị trường dự kiến sẽ ở mức hạn chế, khoảng 1-2% trong năm 2019 do nguồn cung lớn từ phân khúc trung cấp và bình dân.
Nguồn: Người đồng hành
 

Nguồn: Vinanet