“Cú hích” để trỗi dậy
Đánh giá Hạ Long hiện là một trong bốn thị trường bất động sản nghỉ dưỡng triển vọng hàng đầu, ông Võ nhận xét nguyên nhân nằm ở lợi thế tự nhiên, cơ sở hạ tầng, du lịch phát triển, môi trường hấp dẫn thu hút các nhà đầu tư lớn.
“Cùng với việc thành phố triển khai cơ chế chính sách mở để thu hút đầu tư thì điều kiện tiên quyết chính là việc các nhà đầu tư ấy phải thật sự đủ tiềm năng, giàu tiềm lực và có khát vọng xây dựng nên những sản phẩm đẳng cấp. Tiêu biểu phải kể tới các thương hiệu như Sun Group, Vingroup cùng chuỗi quần thể lưu trú nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí quy mô chưa từng thấy được vận hành”, ông Võ nói.
Sự xuất hiện của những quần thể du lịch nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế tại Hạ Long được cho là “cú hích” tạo nên bước chuyển mình cơ bản cho thị trường này. Như trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, Quảng Ninh đón 420.000 lượt khách trong vỏn vẹn 4 ngày. Riêng khách đến Sun World Halong Complex là 80.000 lượt, cao gấp 5 lần khách tới Cô Tô và vượt lượng khách lưu trú tại Móng Cái.
Trong mảng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng, sự xuất hiện của các quần thể nói trên cũng đánh dấu một xu hướng đầu tư bất động sản mới, đã chứng minh sự thành công tại các thị trường lớn: bất động sản nghỉ dưỡng nằm trong tổ hợp vui chơi, giải trí khép kín.
Vị chuyên gia kinh tế lão làng cũng chia sẻ sự bất ngờ khi mới đây đến Phú Quốc, ông có ghé thăm khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay do Sun Group đầu tư. “Vẻ đẹp công trình khiến tôi ngỡ ngàng vì chất văn hóa rất dày. Tới đây, khi các hạng mục vui chơi giải trí ở Phú Quốc hoàn thiện sẽ làm nên một quần thể nghỉ dưỡng, giải trí đẳng cấp mang tầm quốc tế, tạo ra giá trị bền vững cho sản phẩm bất động sản tại đây. Tương tự, tại Hạ Long, giá trị của dự án nghỉ dưỡng 5 sao như Sun Premier Village Ha Long Bay sẽ tăng cao bởi dự án nằm ngay cạnh quần thể vui chơi giải trí quốc tế Sun World Halong Complex đã vận hành”, ông nói.
Time-share đang lên ngôi
Trả lời câu hỏi: “Nên đầu tư vào sản phẩm nghỉ dưỡng nào tại thời điểm này?”, GS. Đặng Hùng Võ bình luận, có thể chọn những sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng hội tụ tinh hoa nghệ thuật kiến trúc hiện đại, tích tụ bề dày văn hóa bản địa, do chủ đầu tư uy tín triển khai tại những thị trường triển vọng.
“Có thể ví các bất động sản này như cổ vật, mà giá trị ngày càng gia tăng theo thời gian”, ông ví von.
Tại các thị trường đi trước như Phukhet, Sentosa hay Maldives hiện nay, muốn sở hữu những bất động sản nghỉ dưỡng có giá trị tương đương như vậy còn khó hơn “mò kim đáy bể”. Vậy nên, những nhà đầu tư tiên phong sẽ hưởng lợi cả về chi phí đầu tư, cơ hội sở hữu cũng như tiềm năng sinh lời.
Cũng theo ông Võ, đầu tư bất động sản đang chuyển dần từ phương thức truyền thống sang phi truyền thống. Việc đầu tư không chỉ nhằm thỏa mãn nhu cầu sở hữu, mà còn hướng tới mục tiêu sinh lời, do cam kết chia sẻ lợi nhuận rất lớn từ chủ đầu tư.
Tại các thị trường bất động sản nghỉ dưỡng truyền thống như Đà Nẵng, Phú Quốc, chủ đầu tư đưa ra nhiều mức cam kết chia sẻ lợi nhuận (time-share) khác nhau dao động từ 7-9%/ năm, kéo dài trong 9-10 năm.
Riêng tại Hạ Long, Sun Premier Village Ha Long Bay là dự án bất động sản nghỉ dưỡng đầu tiên tại miền Bắc có cam kết timeshare từ chủ đầu tư Sun Group với cả hai dòng sản phẩm: biệt thự nghỉ dưỡng và nhà phố thương mại (boutique shophouse). Tỷ lệ time-share tối thiểu được áp dụng với các chủ sở hữu sản phẩm là 9%/năm trong thời gian kỷ lục 15 năm. Đây hiện là mức cam kết time-share cao bậc nhất thị trường.
Tại sự kiện này, ông Nguyễn Chiến Ngưỡng, Giám đốc Chi nhánh Hải Phòng của Công ty Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc cung cấp thêm thông tin, tại miền Bắc, Hạ Long là điểm đến đang thu hút sự quan tâm, nhất là khi dự án Sun Premier Village Ha Long Bay chào sân tháng 6 vừa qua, với 100% shophouse và khoảng 50% số căn biệt thự được đăng ký đầu tư ngay trong giai đoạn 1.
* Thông tin chi tiết:
Website: http://spvhalongbay.com
Hệ thống đại lý:
- Công ty Cổ phần Dịch vụ và Địa ốc Đất xanh miền Bắc - 091.761.2020
- Công ty TNHH Dịch vụ Bất động sản Quảng Ninh - 096.548.3080
- Liên minh Bất động sản Quảng Ninh (QNG) - 0968.18.56.18
- Công ty Cổ phần MAX Việt Nam - 093.336.0101
 Nguồn: Vneconomy.vn