Ngày 23/11 vừa qua, Ban chỉ đạo Tây Bắc phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND Tp.HCM đã tổ chức Hội nghị quảng bá, xúc tiến đầu tư du lịch vùng Tây Bắc.

Tại đây , đại diện của 14 tỉnh vùng Tây Bắc đã ký cam kết hợp tác đầu tư với Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch, Trung tâm xúc tiến du lịch và các doanh nghiệp lữ hành Tp.HCM, nhằm tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch đến các tỉnh, thành vùng Tây Bắc.

Tỉnh Bắc Kạn cũng đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho Saigontourist đẩy mạnh phát triển du lịch tại tỉnh. Cụ thể, UBND tỉnh Bắc Cạn đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho Tổng công ty du lịch Sài Gòn về dự án Khu du lịch Sài Gòn-Ba Bể với tổng vốn hơn 130 tỷ đồng.

Sun Group cũng đã ký kết với UBND tỉnh Lào Cai cam kết đầu tư vào tỉnh này hơn 20.000 tỷ đồng triển khai trong giai đoạn 2016 -2020. Đó là các dự án phát triển hạ tầng Khu du lịch Cáp treo Sapa với các loại hình khách sạn, khu vui chơi giải trí, khoảng 6.000 phòng khách sạn từ 3-5 sao, trung tâm hội nghị, mua sắm... có tổng vốn 10.000 tỷ đồng.

Đại diện UBND tỉnh Sơn La còn cho rằng nếu đường hàng không thuận lợi thì việc bay từ Tp.HCM – đến các tỉnh Tây Bắc sẽ tạo điều kiện phát triển du lịch, kinh tế cho toàn vùng. Còn như hiện nay, để đến Sơn La phải mất 6 tiếng đi từ Hà Nội nên du khách chọn địa phương khác. Vì vậy, Chính phủ nên nghiên cứu để nâng cấp sân bay Sơn La, vốn nâng cấp dự tính khoảng hơn 1.000 tỷ đồng.

Theo thống kê Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, năm 2014, vùng Tây Bắc đón 8,7 triệu lượt khách, trong đó, khách quốc tế là 1,5 triệu lượt, chiếm tỷ trọng nhỏ dưới 10% trong cơ cấu khách du lịch cả nước.

Theo Gia Khang - Trí thức trẻ

Nguồn: trí thức trẻ