Theo đó, địa bàn triển khai dự án thuộc các phường Thịnh Liệt, Yên Sở và Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai). Tổng diện tích 191,67ha, trong đó diện tích xây dựng công viên Yên Sở là 149,61ha (bao gồm cả diện tích mặt nước hồ 95ha); phần đất xây dựng là 29.95ha, còn lại là đất giao thông, đô thị; quy mô dân số của khu đô thị khoảng 12.800 người.
Phía Bắc và phía Tây dự án giáp với nhà máy xử lý nước thải Yên Sở và các khu đô thị mới Hoàng Văn Thụ, Thịnh Liệt, Ao Sào, Đồng Tầu và Khu trung tâm hành chính quận Hoàng Mai; phía Nam giáp đường vành đai 3 và khu dân cư hiện hữu; phía Đông giáp đường Nguyễn Tam Trinh và khu dân cư hiện hữu.
Mục tiêu xây dựng dự án đô thị ven hồ Yên Sở để hình thành một trung tâm mới của TP có chức năng: Công viên cây xanh, nghỉ ngơi giải trí và công cộng đô thị. Bên cạnh đó, dự án góp phần hoàn chỉnh khu đô thị mới ở phía đông nam khu B công viên Yên Sở, tạo lực cho phát triển kinh tế - xã hội và tạo cảnh quan kiến trúc cho của ngõ phía Nam của TP.
Trên cơ sở quyết định được phê duyệt, UBND TP yêu cầu Sở Quy hoạch - Kiến trúc chịu trách nhiệm thẩm định, thành phần hồ sơ của đồ án quy hoạch chi tiết theo quy định hiện hành, trình UBND TP phê duyệt.
UBND quận Hoàng Mai và các phường có địa bàn thuộc dự án phối hợp cung cấp tài liệu, số liệu về quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội, hiện trạng sử dụng đất đai, công trình và các dự án trong khu vực. Tạo điều kiện để đơn vị tổ chức thi công lấy ý kiến của các cơ quan, tổ chức, cá nhân và cộng đồng dân cư có liên quan đến đồ án quy hoạch chi tiết.
Để thực hiện việc quy hoạch, Hà Nội giao Công ty cổ phần đầu tư T&M Việt Nam tổ chức lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 theo đúng nhiệm vụ quy hoạch được UBND Thành phố phê duyệt. Thời gian lập kế hoạch không quá 06 tháng, kể từ ngày 9/8/2018.
Nguồn: Cafef
 

Nguồn: Vinanet