Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, vừa yêu cầu Sở Xây dựng tập trung, đẩy nhanh tiến độ khảo sát, đánh giá các chung cư cũ thuộc thuộc phạm vi quản lý của Thành phố Hà Nội; rà soát toàn bộ các chung cư cũ thuộc phạm vi quản lý của Thành phố, nếu phát hiện các trường hợp có nguy cơ mất an toàn, chung cư nguy hiểm cấp độ D phải kịp thời để xuất biện pháp xử lý, báo cáo UBND Thành phố.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, đây là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, cần được khẩn trương triển khai, thực hiện. UBND các quận, huyện: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Cầu Giấy, Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Đông, Long Biên, Đông Anh có trách nhiệm chủ động rà soát các chung cữ trên địa bàn, thông báo những trường hợp chung cư có dấu hiệu nguy hiểm, mất an toàn với Sở Xây dựng, đồng thời phố hợp với Sở Xây dựng thực hiện nhiệm vụ được giao.

Trước đó, để có cơ sở xây dựng kế hoạch, phương án cải tạo, sửa chữa, xây dựng lại các chung cũ bị hư hỏng, xuống cấp đảm bảo an toàn trong sử dụng công trình, UBND Thành phố đã có các văn bản số 9809/UBND-XDGT ngày 15/12/2014 về khảo sát, đánh giá chất lượng các chung cư cũ thuộc phạm vi quản lý của Thành phố Hà Nội; văn bản số 1262/UBND-XDGT ngày 14/2/2015 về việc phối hợp trong công tác kiểm định chung cư thuộc phạm vi quản lý của Thành phố Hà Nội, trong đó yêu cầu Sở Xây dựng chủ trì xây dựng kế hoạch, tiến độ và triển khai công tác kiểm định các chung cư cũ trên địa bàn Thành phố.

Thành phố Hà Nội hiện có 1.516 chung cư cũ với quy mô từ 2 đến 5 tầng. Những chung cư này cơ bản được xây dựng từ năm 1960 đến năm 1990, một số ít nhà được xây dựng từ trước năm 1954.

Kết quả kiểm tra 1.467 chung cư cũ cho thấy, không có chung cư nào được xếp loại A, 645 chung cư được xếp loại B, 522 chung cư xếp loại C và 37 chung cư bị liệt vào loại D.

Theo Đỗ Hưng
VOV

Nguồn: VOV