Hạ tầng kích cầu

Hiện tại Khu Tây Sài Gòn đang trở thành điểm đón làn sóng bất động sản từ các giới đầu tư trong và ngoài nước, bởi đây chính là khu vực thống lĩnh thị trường trong quý 1/2017.

Theo thống kê từ JLL Việt Nam, trong năm 2017, dự kiến khu Tây sẽ có thêm 7.000 – 8.000 căn hộ chung cư cao cấp mới gia nhập, chiếm 20-25% nguồn cung cấp của cả TP HCM.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho biết, nhiều nhà đầu tư đang chuyển hướng vào khu Tây Sài Gòn để đón đầu cơ hội khi hệ thống cơ sở hạ tầng khu vực đang được nâng cao, bất động sản ở đây đang tăng giá từng ngày.

Đầu tiên phải kể đến tuyến metro số 2 và số 4 - tuyến metro “xương sống” của TP HCM - giúp kết nối thông suốt từ khu Đông sang khu Tây cũng như từ khu Tây về nội thành. Đặc biệt là việc chú trọng mở rộng tuyến đường Lũy Bán Bích rộng 23m là 1 trong 2 trục đường chính được lắp đặt cáp điện ngầm, tạo sự thông thoáng và an toàn cho cư dân.

Ngoài ra, ngày càng nhiều tiện ích phục vụ nhu cầu của cư dân khu Tây Sài Gòn xuất hiện mang đến diện mạo mới cho khu vực này như cụm rạp chiếu phim Galaxy, trung tâm thương mại AOEN Mall, siêu thị BigC, siêu thị Coop mart, chuỗi cửa hàng tiện lợi của Circle K, công viên, trường học, bệnh viện… đã biến hóa khu Tây Sài Gòn trở thành một “nàng công chúa” vừa thức giấc.

Bùng nổ dự án

Sự đồng bộ về hạ tầng đã kéo theo nhiều dự án bất động sản đua nhau mọc lên ở đây. Tuy nhiên, theo xu thế lựa chọn bất động sản 2017, chất lượng sống tại dự án là một trong những tiêu chí quan trọng, ưu tiên hàng đầu của người dân. Sự lựa chọn không còn cho riêng bản thân nữa mà còn cho người thân của mình. Việc sống trong căn hộ mỗi ngày từ 12 tiếng đồng hồ trở lên thì môi trường sống bên trong căn hộ là điều mà ít người chú ý. Vì vậy, xu hướng phát triển công trình xanh mang lại chất lượng sống kể trên và sự khắt khe của các tiêu chí xanh không phải chỉ là xu thế mà nó sẽ trở thành một điều kiện, một tiêu chí tất yếu hỗ trợ cho việc ra quyết định của người mua.

Trong đó, tiêu chí chuẩn mực và khắt khe nhất hiện nay là theo tiêu chuẩn LEED. Với tiêu chí này phải kể đến dự án điển hình Diamond Lotus Lakeview của Chủ đầu tư Phuc Khang Corp, một trong những nhà phát triển uy tín hàng đầu tại Tp.HCM từng thành công với dự án Diamond Lotus Riverside tại Q.8 được khách hàng đón nhận nồng nhiệt và bán sạch trong thời gian ngắn và chuẩn bị cất nóc. Với sự thành công từ chuỗi dự án xanh theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ - Diamond Lotus, sự bức phá từ ý tưởng táo bạo khi xây dựng một căn hộ xanh mang hơi thở của thiên nhiên vào ngay trung tâm sầm uất bậc nhất Sài Gòn.

Với việc thiết kế phủ hơn 8.000 m2 cây xanh toàn dự án, Diamond Lotus Lakeview đang mang hơi thở thiên nhiên xoa dịu đi cơn khát sống xanh cho các gia đình trẻ hiện nay. Dự án sở hữu vị trí đắc địa khi nằm trên mặt tiền Lũy Bán Bích, được xem là tuyến đường xương sống kết nối 5 quận trọng điểm của thành phố như Tân Phú, Tân Bình, Bình Tân, quận 6 và quận 11 chỉ mất 10 - 15 phút di chuyển để kết nối với trung tâm quận 1, sân bay, bến xe. Điều đặc biệt, tại dự án cũng có trang bị Shuttle Bus, phục vụ cư dân đi lại từ dự án đến khu vực trung tâm thành phố.

Cùng với việc hưởng trọn bầu không khí xanh mát từ "lá phổi xanh” của thành phố Công viên văn hóa Đầm Sen 26 ha càng làm gia tăng giá trị của dự án.

Tại Diamond Lotus LakeView, mỗi căn hộ đều đón ánh sáng và gió tự nhiên.
Tại Diamond Lotus LakeView, mỗi căn hộ đều đón ánh sáng và gió tự nhiên.

Anh Cường (đường Lê Thiệt, Q.Tân Phú) cũng lặn lội dành thời gian đi tìm hiểu các dự án căn hộ. Anh Cường phân tích, sở dĩ anh chọn các căn hộ làm “đích ngắm” là bởi nhiều yếu tố, ngoài việc an ninh, an toàn thì tính đồng bộ, từ đi lại, giải trí, mua sắm, môi trường xung quanh cũng phải tương xứng. “Giờ cuộc sống khác xưa nhiều, có điều kiện hơn chút thì cũng muốn con cái được tiếp cận môi trường sống tốt hơn để đảm bảo tương lai được tốt hơn”.

Vườn thiền Zen Lotus Garden ở tầng thượng.
Vườn thiền Zen Lotus Garden ở tầng thượng.

Thực tế, nhu cầu về nhà ở của giới trẻ là rất lớn nhưng tích lũy của giới trẻ hiện nay vẫn còn chưa nhiều để mua được một căn hộ thỏa mãn nhu cầu của mình. Chính vì thế, với Diamond Lotus Lakeview, mức giá 1,46 tỷ cho căn 2 phòng ngủ, khách hàng chỉ cần trả trước 424 triệu, sau đó mỗi tháng thanh toán 1% cho đến khi nhận nhà. Với phương thức thanh toán linh hoạt, Diamond Lotus Lakeview sẽ là nơi an cư của các gia đình trẻ chưa có nhiều tiền tích lũy, cũng như không còn nỗi lo về tài chính.

Nguồn: A.D/Tri thức trẻ