Năm 2017 tiếp tục đánh dấu một năm tăng trưởng xuất sắc của nhà phát triển bất động sản số 1 Việt Nam, và là doanh nghiệp tư nhân đạt vốn hóa tới 14,7 tỷ USD vào cuối 4/2018. Theo tài liệu ĐHCĐ của tập đoàn này vừa mới được công bố, tập đoàn Vingroup đã bàn giao gần 14.000 căn hộ, biệt thự, nhà phố thương mại, biệt thự biển trong năm 2017 tại 12 dự án ở 5 tỉnh thành.

Những dự án này đã góp phần lớn vào mức tăng trưởng cao về doanh thu và lợi nhuận cho Vingroup. Theo đó, tập đoàn đã ghi nhập 89.350 tỉ đồng doanh thu và 5.655 tỉ đồng lợi nhuận trong năm 2017, lần lượt tăng trưởng 55% và 27% so với năm 2016.
Năm 2018, Vingroup tiếp tục là đơn vị phát triển bất động lớn nhất nước với hàng loạt dự án có quy mô lớn đang triển khai. Theo báo cáo của Vingroup, tập đoàn đã và đang triển khai 8 dự án quy mô lớn:
Tòa nhà cao nhất Việt Nam dự kiến hoàn thành vào cuối 2018
Trong đó, nổi bật là dự án Vinhomes Central Park tại Tp.HCM quy mô diện tích 40ha với 18 tòa nhà cao tầng, 100 căn biệt thự, 1 bệnh viện đa khoa và 1 trường học liên cấp. Dự án này đã bàn giao căn nhà và đi vào hoạt động ngoại trừ tòa The Landmark 81 đang xây dựng.
Dự án Vinhomes The Harmony (Long Biên, Hà Nội): Đây là khu đô thị lớn rộng 97ha gồm các căn biệt thự thấp tầng, nhà vườn và trường học. Đến nay dự án đã cơ bản xong hạ tầng kỹ thuật, đã xây dựng xong trường học và cơ bản hoàn thành 70% các căn nhà thấp tầng.
Dự án Vinhomes Green Bay (Mễ Trì, Nam Từ Liêm): Là khu đô thị rộng 30ha gồm các hạng mục chính là biệt thự, nhà phố, chung cư và trường học. Hiện dự án đã hoàn thành phần nhà thấp tầng, trường học, khu chung cư đang hoàn thiện và lắp đặt nội thất, dự kiến bàn giao vào quý 1/2019. Toàn bộ hạ tầng dự án đã hoàn thành 70%.
Dự án Vinhomes Skylake, đây là khu chung cư cao cấp có tổng mức đầu tư 3.786 tỉ đồng nằm trên đường Phạm Hùng (Cầu Giấy, HN), hiện 1 tòa đã cất nóc, 2 tòa còn lại dự kiến cất nóc vào tháng 5/2018.
Vinhomes Phạm Hùng
Dự án Vinhomes Metropolis trên đường Liễu Giai (Ba Đình, HN) hiện đang thi công hoàn thiện, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2018. Khu văn phòng khởi công hồi đầu năm 2018, dự kiến hoàn thành năm 2019.
Vinhomes Metropolis
Bên cạnh những dự án tại Hà Nội, tập đoàn Vingroup còn đầu tư nhiều dự án lớn ở các tỉnh, thành phố khác. Trong đó, nổi bật là khu đô thị Vinhomes Imperia Hải Phòng quy mô 78ha với tổng mức đầu tư gần 5000 tỷ đồng. Đây là khu đô thị mới nằm ở phía Tây thành phố Hải Phòng với các hạng mục là nhà ở thấp tầng, thương mại, văn phòng, trường học…được xây dựng đồng bộ. Hiện khu đô thị đang xây dựng khu TTTM, văn phòng, khách sạn và khu nhà ở thấp tầng. Các trường học đã được xây dựng xong, đang nghiệm thu và bàn giao.
Ngoài ra, một dự án mới khác của Vingroup đó là Vinhomes Starcity Thanh Hóa, được xây dựng trên địa bàn phường Đông Hương và Đông Hải quy mô 118ha, với tổng mức đầu tư 11.683 tỉ đồng. Đây là khu đô thị lớn tại TP Thanh Hóa với đầy đủ các chức năng: nhà ở cao tầng, nhà ở thấp tầng, trường học và các tiện ích đô thị khác. Hiện dự án đang được xây dựng, san lấp mặt bằng thi công phần hạ tầng.
Nguồn: Cafef.vn
 

Nguồn: Vinanet