Quyết định trên được công bố trong văn bản số 4328/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội. Cụ thể, vị trí được thuê tại số 29 phố Lê Đại Hành (phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng) với mục đích làm trụ sở văn phòng đại diện.

Được biết, QUNIMEX đã thuê phần diện tích đất này từ ngày 5/12/2003 và xây dựng trụ sở đại diện. UBND TP Hà Nội kéo dài thời hạn thuê cho QUNIMEX là 50 năm, kể từ thời điểm năm 2003.

Tại quyết định, Hà Nội cũng chỉ đạo UBND quận Hai Bà Trưng, phường Lê Đại Hành cập nhật, chỉnh lý biến động đất đai, vào hồ sơ địa chính theo quy định, thường xuyên kiểm tra việc sử dụng đất của QUNIMEX theo quy định, kịp thời phát hiện và xử lý vi phạm theo thẩm quyền, báo cáo UBND thành phố.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 28/8/2015. Sau 12 tháng, nếu QUNIMEX chưa liên hệ với các cơ quan có liên quan để thực hiện các nghĩa vụ thì quyết định này mặc nhiên hết hiệu lực thi hành.

Sau khi ký hợp đồng thuê đất, nếu QUNIMEX không thực hiện đúng nội dung hợp đồng thì Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường hủy hợp đồng thuê đất, phối hợp với Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng lập hồ sơ, trình UBND thành phố thu hồi đất theo quy định của pháp luật về đất đai.

Đỗ Phong