Dư địa cho thuê lớn
Theo báo cáo của Sở Du lịch Khánh Hòa, trong 9 tháng đầu năm 2017, ngành du lịch của tỉnh đã đón hơn 4,3 triệu lượt khách lưu trú (tăng 119% so với cùng kỳ, đạt 78,5% kế hoạch năm). Trong đó, khách quốc tế đạt 1,5 triệu lượt, tăng 173% so với cùng kỳ, đạt 88,9% kế hoạch năm.
Tốc độ tăng trưởng của lượng khách du lịch được xem là nguyên nhân chính tạo nên sự bùng nổ của nguồn cung khách sạn, căn hộ nghỉ dưỡng tại Khánh Hòa. Theo thống kê của tỉnh, Khánh Hòa hiện đã có 12.000 phòng khách sạn từ 3 - 5 sao. Còn nếu tính toàn bộ các cơ sở lưu trú, tổng phòng nghỉ tại Nha Trang đã đạt tới con số gần 25.000.
Mặc dù có tốc độ tăng nhanh chóng như vậy, nhưng nếu so với tốc độ tăng du khách, Khánh Hòa vẫn chưa thể thỏa mãn được nhu cầu lưu trú của khách du lịch. Đặc biệt là đối với khách quốc tế - tầng lớp có số ngày lưu trú kéo dài (4 ngày) và có yêu cầu cao về chất lượng dịch vụ. Do vậy, dư địa cho thuê tại Khánh Hòa vẫn còn rất lớn, đặc biệt là phân khúc cao cấp ( 4 - 5 sao).
Tuy nhiên, điều đáng nói là phân khúc cao cấp trong 3 quý qua lại đang có xu hướng suy giảm và trở nên khan hiếm, nhất là tại thành phố Nha Trang - một trong 3 trung tâm bất động sản nghỉ dưỡng lớn nhất cả nước. Giới đầu tư, do vậy, đang trông ngóng một sản phẩm chất lượng, có mức sinh lời tốt để đầu tư.
Đầu tư căn hộ ven biển vì hàng loạt lợi thế
Không phải ngẫu nhiên mà căn hộ ven biển (căn hộ nghỉ dưỡng) lại “lên ngôi” trong danh mục đầu tư của năm 2016 và 2017. Ngoài nguồn cung dồi dào và dư địa cho thuê rất lớn, những lợi thế đặc biệt chính là yếu tố thu hút giới đầu tư đổ tiền vào loại hình này.
Một là lợi thế giá vốn. Không giống như các thành phố lớn Hà Nội và TP. HCM, các địa phương giáp biển đa phần đều có quỹ đất khá lớn, giá thành đất đai không cao, tính cả mức chi phí sinh hoạt chỉ ở tầm trung bình… Điều này khiến nhà đầu tư dễ dàng trong việc lựa chọn và xuống tiền với căn hộ ven biển.
 Hai là tỷ suất lợi nhuận cao. Nếu ở Hà Nội và TP. HCM, tỷ suất lợi nhuận mảng cho thuê căn hộ chỉ dao động lần lượt là 4 - 5% và 7 - 8% thì đối với căn hộ ven biển, tỷ suất lợi nhuận có thể lên tới 10%, thậm chí cao hơn - đối với các dự án cao cấp, được quản lý bởi thương hiệu danh tiếng.
 Ba là các dự án căn hộ ven biển đều được đầu tư xây dựng đạt tiêu chuẩn cao về chất lượng. Không chỉ là lợi thế tầm nhìn (view biển), chất lượng phòng ốc, chất lượng nội thất tốt mà chất lượng tiện ích dịch vụ cũng được thiết kế đạt tầm 4 - 5 sao. Hầu như dự án nào cũng có chuỗi tiện ích như phòng tập gym, hồ bơi, sân tennis, khu mua sắm, khu sinh hoạt tập thể, không gian xanh, khu giải trí - văn hóa - nghệ thuật… tạo nên một môi trường sống hoàn hảo cho người sử dụng.
 Ngoài ra, bản thân người mua căn hộ nghỉ dưỡng cũng được sử dụng căn hộ của mình phục vụ cho nhu cầu nghỉ ngơi, du lịch, tùy thuộc vào các cam kết đối với chủ đầu tư.
Cơ hội đầu tư hấp dẫn tại Scenia Bay
Chính thức ra mắt thị trường vào trung tuần tháng 10/2017, Scenia Bay đang là dự án nghỉ dưỡng gây nhiều chú ý trên thị trường hiện nay.
Tọa lạc tại số 25 - 26 Phạm Văn Đồng, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Scenia Bay do Công ty Cổ phần Nam Tiến Lào Cai làm chủ đầu tư. Dự án được xây dựng trên diện tích khu đất 7,666m2 gồm 40 tầng nổi, 2 tầng hầm phục vụ cho việc để xe. Từ tầng 1 - tầng 4 là khối đế dành cho các tiện ích chung; từ tầng 5 trở lên là 704 căn hộ cao cấp để bán và 274 phòng khách sạn cùng chuỗi tiện ích đa dạng phân khu riêng biệt như: bể bơi vô cực, nhà hàng trên cao…
Dự án sở hữu mặt tiền hướng ra 4 trục đường lớn của thành phố, trong đó mặt chính tiếp giáp với đường trục đường ven biển Phạm Văn Đồng, các mặt còn lại là: Phạm Ngọc Thạch, Sao Biển, Nguyễn Biểu. Từ Scenia Bay dễ dàng di chuyển đến những danh lam thắng cảnh tại Nha Trang như: Hòn Mun, Hòn Tằm, Vịnh Ninh Vân, Tháp Bà Ponagar…
Đặc biệt 100% các căn hộ của dự án đều có tầm nhìn hướng biển nhờ thiết kế domino với layout hình xương cá mới lạ và lấy cảm hứng dựa trên hình ảnh cây tre Việt Nam kết hợp với hình ảnh của nước. Cùng với các tiện ích đa dạng phân khu riêng biệt giữa khu cư dân và khu khách sạn, dự án luôn tạo không gian riêng tư cho chủ nhân căn hộ cũng như khách thuê.
Scenia Bay không chỉ đặc biệt về thiết kế mà dự án còn là điểm nhấn với tính pháp lý rõ ràng minh bạch, đây là dự án hiếm hoi thuộc phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng được sở hữu lâu dài và được phép hình thành đơn vị ở.
Tập đoàn InVision Hospitality - thương hiệu danh tiếng Đông Nam Á - là đơn vị quản lý Scenia Bay, bắt đầu từ khi dự án đi vào hoạt động, dự kiến vào quý 1 năm 2020.
Thông tin chi tiết về dự án liên hệ 1800.6112 hoặc truy cập www.sceniabay.vn

Nguồn: Vietnamnet.vn