Khoảng hơn 20h ngày 13/10/2015, chuông báo cháy kêu tại tòa nhà VP5 khu đô thị Linh Đàm. Khói đen và mùi khét bốc ra từ tầng 25 của tòa nhà.

Ngay lập tức, cư dân vội vàng sơ tán khỏi tòa nhà. Khoảng 10 phút sau, 2 xe cứu hỏa và 1 xe thang của lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Hà Nội có mặt tại hiện trường.

Đến 21h15, thông báo từ lực lượng chức năng đã xử lý được sự cố, mọi người có thể trở về nhà. Nguyên nhân ban đầu được thông báo do lỗ hơi trong thang bộ tại tầng 25 bị vữa xây dựng bịt kín. Trong lỗ thông hơi có nhiều rác thải, túi nilon. Lửa bắt lên từ khu vực này dẫn đến cháy rác thải và bốc khói nghi ngút.

Cư dân VP5 tháo chạy khỏi tòa nhà khi chuông báo cháy kêu liên hồi

Theo thông tin từ một kiến trúc sư, lỗ thông hơi này là nơi điều áp dương. Khi có cháy thì quạt thổi áp suất dương ra, vì vậy khói không lọt vào buồng thang thoát hiểm, người chạy nạn sẽ không bị khói gây ngạt. 

Theo kiến trúc sư này, phải đảm bảo luôn thông suốt từ dưới tầng hầm lên mái. Trên cùng sẽ có một quạt công suất lớn, thổi khí tươi vào buồng thang thoát hiểm.

Sự cố tuy không lớn, nhưng đã gây hoảng loạn cho toàn bộ cư dân trong tòa nhà VP5.

Chung cư VP5 - Khu đô thị Linh Đàm có tổng mức đầu tư 700 tỷ đồng do Công ty Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu (Tập đoàn Mường Thanh) làm chủ đầu tư. Đây cũng là chủ đầu tư của tòa nhà CT4 Xa La vừa bị cháy tầng hầm hôm tối 11/10/2015.

Chung cư VP5 cao 33 tầng, được xây dựng trên diện tích 4.563m2.

Đây là sự cố thứ 4 liên quan đến công tác phòng cháy chữa cháy của Công ty Xây dựng tư nhấn số 1 Lai Châu trong chưa đầy 2 tháng tại địa bàn Hà Nội.

Xe cứu hỏa và xe của lực lượng công an lập tức có mặt tại hiện trường
Cư dân tháo chạy qua đường cầu thang thoát hiểm
Lực lượng chức năng làm việc với ban quản lý tòa nhà

 

Minh Tú

Đọc thêm: Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy liệt kê loạt sai phạm tại các dự án Mường Thanh