Trung tâm của trung tâm
Với quy mô 9,3 ha, Vietpearl City tọa lạc ngay trung tâm của một khu vực rộng lớn được thành phố Phan Thiết quy hoạch phát triển thương mại – dịch vụ phục vụ khách du lịch. Khu vực quy hoạch này nằm ngay trung tâm thành phố, trải dọc theo tuyến đường ven biển kéo dài từ cửa sông Cà Ty đến xã Tiến Thành.
Mục tiêu của thành phố Phan Thiết là tạo nên một điểm đến mới đủ sức hấp dẫn du khách mua sắm, vui chơi, giải trí và tham gia các hoạt động lễ hội; đồng thời góp phần đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ du lịch và khai thác tốt nhất quỹ đất ven biển theo mục tiêu chiến lược trở thành trung tâm du lịch biển tầm cỡ quốc gia.
Do vậy, ngay cả khu vực cửa sông Cà Ty và cảng cá Phan Thiết cũng đã có ý tưởng quy hoạch, sắp xếp lại để hình thành cảng du thuyền dành cho các hoạt động thể thao biển.
Bên cạnh khu vực phát triển thương mại - dịch vụ, dọc theo tuyến đường ven biển hiện đang phát triển khá nhiều dự án nghỉ dưỡng cao cấp, đặc biệt là khu vực xã Tiến Thành.
Khi tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết hình thành trong vài năm tới, dự báo lượng du khách từ TPHCM và các tỉnh phía Nam đổ về Phan Thiết càng tăng cao vì thời gian di chuyển được rút ngắn chỉ còn một nửa so với hiện nay. Đây là điều kiện vô cùng thuận lợi để khu vực thương mại – dịch vụ mới này bứt phá
Cùng với quy hoạch nói trên, theo tìm hiểu, hiện đang có một số dự án nhà ở và nghỉ dưỡng kết hợp thương mại được doanh nghiệp triển khai trên địa bàn phường Đức Long, phường Lạc Đạo và xã Tiến Lợi. Đáng chú ý là khu phức hợp 122 ha nằm giáp ranh với Vietpearl City, bao gồm các sản phẩm căn hộ, biệt thự nghỉ dưỡng, trung tâm thương mại và dịch vụ giải trí cao cấp.
Ông Lê Văn Hiếu, Giám đốc điều hành Asia Land, cho biết nhờ nằm ngay trung tâm, khu phát triển thương mại – dịch vụ mới của thành phố Phan Thiết đang được giới kinh doanh bất động sản “dòm ngó” vì tiềm năng phát triển rất lớn. Bởi khi hình thành, giá trị bất động sản tại đây sẽ tăng vọt nhờ khả năng khai thác kinh doanh hiếm có. Trong đó, những dự án triển khai trước như Vietpearl City sẽ có tỷ lệ tăng giá hấp dẫn.
Cơ hội đầu tư hấp dẫn
Tại thời điểm này, Vietpearl City là dự án đất nền hiếm hoi nằm ngay trung tâm thành phố Phan Thiết được chào bán ra thị trường.
Theo quy hoạch, dự án này có tổng cộng khoảng 300 căn nhà phố thương mại và các tiện ích như trường học, công viên, khu dịch vụ và cà phê nằm ngay mặt tiền tuyến đường 25 mét ven biển.
Đặc biệt, điểm cộng của Vietpearl City là sở hữu hơn 500 mét bãi biển, thu hút du khách đến vui chơi và tham gia các hoạt động thể thao biển, chụp hình lưu niệm, ngắm cảnh... Điều này sẽ làm tăng thêm giá trị rất nhiều cho dự án và phục vụ cư dân một cách tốt nhất.
Ở góc độ kinh doanh, việc sở hữu 500 mét bãi biển cũng giúp các chủ nhân Vietpearl City gia tăng hiệu quả khai thác. Thống kê cho thấy năm 2016 Phan Thiết đón 4,5 triệu lượt du khách và năm 2017 con số sẽ tăng lên 5 triệu lượt.
Những năm tới, khi tuyến đường cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết và sân bay Phan Thiết đi vào hoạt động, lượng du khách đổ về đây sẽ tăng ít nhất 10-15%/năm. Trong khi đó, dù phát triển khá nhanh nhưng hiện nay các dịch vụ cao cấp phục vụ du khách tại Phan Thiết vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu. Điều này đảm bảo cho các chủ sở hữu của Vietpearl City khai thác kinh doanh nhiều ngành nghề hấp dẫn như khách sạn, nhà hàng, beer club hay các loại quà lưu niệm, đặc sản địa phương…
Được biết, giá bán của Vietpearl City chỉ từ 13 triệu đồng/mét vuông, tương đương 1 tỉ đồng/nền, ngang bằng một căn condotel nhưng pháp lý minh bạch và tiềm năng vượt trội. Khảo sát cho thấy, giá đất nền thương mại tại các dự án ở Phan Thiết hiện nay đã tăng 20-30% so với cuối năm 2016.
Tuy nhiên, các dự án này đều ở vùng ven thành phố, chưa thể khai thác kinh doanh ngay. Đây cũng chính là lý do đợt 1 Vietpearl City đã nhanh chóng được bán hết, ngay khi tung ra thị trường hồi tháng 6 vừa qua.
Nguồn: A.D/Tri thức trẻ