Trào lưu mới nhà phố thương mại
Hầu hết các dự án chào bán tại thành phố Phan Thiết thời gian gần đây đều thuộc phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng với loại hình chính là căn hộ dịch vụ (condotel), biệt thự với giá bán cao, nhiều sản phẩm người mua chỉ được sở hữu 50 năm. Phần lớn các dự án này đều tập trung chủ yếu ở vùng ven, hạ tầng giao thông lẫn các tiện ích xã hội còn phải chờ một thời gian nữa mới hoàn thiện.
Chính vì vậy, ngay khi công bố ra thị trường, Vietpearl City đã được đông đảo người dân và giới đầu tư bất động sản quan tâm. Bởi dự án nằm ngay trung tâm thành phố, ngay mặt tiền tuyến đường ven biển rộng 25 m đang được xây dựng hiện đại kết nối trực tiếp với đại lộ Trần Hưng Đạo, cảng cá Phan Thiết và chợ Phan Thiết. Vị trí trung tâm này không chỉ giúp các chủ sở hữu Vietpearl City an tâm về khả năng tăng giá mà còn có thể xây nhà ở kết hợp kinh doanh thương mại một cách hoàn hảo.
Bản thân Vietpearl City cũng được chủ đầu tư chăm chút về quy hoạch, thiết kế kiến trúc cho đến các tiện ích ngay trong nội khu như nhà hàng, quán cà phê – bar... Bởi đây là khu vực được thành phố Phan Thiết quy hoạch thành trung tâm thương mại – dịch vụ cao cấp phục vụ du khách trong tương lai.
Theo ông Lê Văn Hiếu, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Đầu tư Asia Land, do tốc độ đô thị hóa tại thành phố Phan Thiết rất nhanh, du lịch phát triển mạnh kéo theo các hoạt động kinh doanh thương mại bùng nổ khiến cho quỹ đất ở trung tâm ngày càng hạn hẹp và tăng giá mạnh. Tính từ đầu năm 2017 đến nay, mức tăng giá nhà phố thương mại có thể lên đến hơn 30%.
“Đầu tư vào các dự án như Vietpearl City, chủ sở hữu có thể tùy ý khai thác theo mục đích riêng như để ở hoặc ở kết hợp kinh doanh giúp mang lại nguồn lợi nhuận kép. Chính vì vậy, việc Vietpearl City ‘cháy hàng’ ngay trong đợt mở bán đầu tiên hoàn toàn dễ hiểu”, ông Hiếu nói.
Nhà đầu tư nói gì?
Chia sẻ về lý do chọn nhà phố tại Vietpearl City, khách hàng Lâm Minh Khuê cho biết hiện nay để tìm được một căn nhà ưng ý ở trung tâm thành phố rất khó, giá cao nhưng cũng không có nhiều nguồn cung. Bản thân anh muốn kinh doanh khách sạn nhưng đã nhiều tháng trôi qua mà vẫn chưa tìm được địa điểm thích hợp để “xuống tiền”.
“Tôi đánh giá rất cao Vietpearl City bởi dự án nằm ở vị trí chiến lược, pháp lý hoàn chỉnh và giá mềm nên đã mua hai nền đất tại đây. Một nền tôi dự định xây khách sạn, nền còn lại chờ giá lên bán lại kiếm lời vì khu vực này sắp tới sẽ phát triển rất sầm uất”, anh chia sẻ.
Là một nhà đầu tư chuyên “đánh” các dự án đất nền, anh Nguyễn Duy nhận định, mức giá của Vietpearl City chỉ từ 11 triệu đồng/m2, rẻ hơn rất nhiều so với đất ở khu dân cư liền kề hay căn hộ condotel trong khi tính thanh khoản tốt hơn rất nhiều. Bởi nhà phố thương mại luôn là sản phẩm khan hiếm và giá cao hơn các sản phẩm thông thường.
Tương tự anh Khuê, anh Duy cũng đánh giá rất cao tiềm năng của Vietpearl City và mua cùng lúc 5 sản phẩm ở những vị trí đẹp nhất dự án. Theo anh Duy, năm 2017 Phan Thiết dự kiến sẽ đón hơn 5 triệu lượt khách, tăng 15% so với năm trước.
Với định hướng phát triển thành trung tâm du lịch thể thao biển mang tầm cỡ quốc gia, những năm tới lượng du khách đổ về Phan Thiết sẽ ngày càng đông hơn, nhất là khi tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, sân bay Phan Thiết đi vào hoạt động. Đây sẽ là động lực lớn để Phan Thiết phát triển các khu kinh doanh thương mại quy mô lớn như Vietpearl City, qua đó giúp giá trị bất động sản tăng cao.
“Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng vẫn đang phát triển rất tốt, đặc biệt tại những địa phương giàu tiềm năng như Phan Thiết, Nha Trang, Phú Quốc. Đầu tư ngay từ bây giờ chắc chắn sẽ mang lại lợi nhuận tốt hơn”, anh Duy chia sẻ về quyết định của mình.

Nguồn: Nhip sống kinh tế