Chọn đúng thời điểm
 
Năm 2008, thông tin Hà Tây sáp nhập vào Hà Nội đã tạo ra một đợt sốt đất cho khu vực phía Tây. Hàng loạt các nhà đầu tư đã nhanh chóng dự đoán thời cơ, bung tiền tỷ để “ôm” đất tận Hoà Bình, Ba Vì, Hòa Lạc, nhưng thực tế nhiều người đã vỡ mộng, cắt lỗ... Phải chăng học đã đến quá sớm.
Đến năm 2006 và 2007, trong cơn sốt đất của Sài Gòn, nhiều người Hà Nội đã mang tiền vào Tp.HCM mua nhà đất, để rồi từ năm 2008 giá giảm xuống một nửa, tiếp tục xuống giá các năm sau đó. Phải chăng họ đã đến muộn?
Tiếp đó, năm 2010 và 2011, thị trường Đà Nẵng đóng băng giống như cả nước, thành phố có rất nhiều dự án địa ốc bỏ hoang, cơn lốc cuốn phăng các nhà đầu tư và hàng tá chủ đầu tư không vượt qua được cơn “bĩ cực” này. Phải chăng họ đã đến sớm quá khi thị trường còn yếu?
Như vậy, cả đến sớm và đến muộn đều không đạt hiệu quả trong đầu tư bất động sản. Và thị trường “đúng lúc” là khi hội tụ cùng lúc ba yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hoà”.
Thị trường bất động sản hiện tại đang phát triển từ Bắc tới Nam với Hà Nội, Tp.HCM, Nha Trang, Phú Quốc, Quảng Ninh... Nhưng nếu quan sát kỹ thì chỉ Đà Nẵng có đầy đủ ba yếu tố nêu trên.
Sau nhiều năm xuống sâu nên hiện giá bất động sản Đà Nẵng vẫn còn rẻ hơn nhiều nơi khác. Du lịch tăng trưởng mạnh, hút bình quân lên đến 5,5 triệu lượt khách mỗi năm (theo báo cáo của Sở Du lịch Đà Nẵng), và trên hết là hội nghị APEC sẽ được tổ chức tại đây vào năm 2017 kéo theo hàng chục ngàn tỷ đầu tư nâng cấp hạ tầng tại thành phố này.
Bên cạnh đó, nơi đây được thiên nhiên ưu đãi cho những bãi biển đẹp với nước trong xanh, cát mịn... Biển Mỹ Khê - Đà Nẵng còn được vinh danh Top 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh theo Tạp chí Fobes. Ngoài ra, xét về vị trí địa lý, Đà Nẵng còn là trung tâm trung chuyển của Huế và Hội An.
Về điều hành, chính quyền Thành phố ủng hộ doanh nghiệp, minh bạch trong việc xử lý các vấn đề kinh doanh…
Với những điểm mạnh như trên, thị trường bất động sản Đà Nẵng hiện được nhận định cơ hội thuận lợi nhất để các nhà đầu tư rót tiền kiếm tìm lợi nhuận.
Bùng nổ nguồn cung
Năm 2016, theo CBRE Việt Nam, thị trường bất động sản Đà Nẵng chứng kiến sức hút chưa từng có với hơn 5.570 căn condotel được cung ứng ra thị trường và mức tiêu thụ đạt gần 4.000 căn. Con số này đưa Đà Nẵng vươn lên thành thị trường nóng nhất của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng.
Và sang năm 2017, với các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hoà”, thị trường Đà Nẵng tiếp tạo nên sự bùng nổ nguồn cung với hàng loạt các dự án lớn như: Ánh Dương Solie (PPC An Thịnh), Đà Nẵng Times Square, dự án Golden Hills (1,6 tỷ USD)…
Song đáng chú ý hàng đầu trên thị trường bất động sản Đà Nẵng hiện nay có thể kể đến dự án Coco Ocean-Spa Resort thuộc Cocobay.
Dự án tạo dấu ấn tượng với kiến trúc lượn sóng và tầm nhìn đẹp nhất Cocobay khi thu trọn không gian xanh của biển Đà Nẵng cùng 2 sân Golf 18 lỗ đẹp nhất châu Á. Dự án hấp dẫn nhà đầu tư bởi hướng đi khác biệt - “Wellness Condotel” duy nhất tại Việt Nam khi sở hữu công nghệ tái tạo sức khoẻ và chăm sóc sắc đẹp.
Nếu như với các dự án khác, Spa và Fitness chỉ là những tiện ích nhỏ lẻ, thì tại Coco Ocean-Spa Resort, Spa & Fittness được đầu tư đồng bộ và hiện đại với quy mô lên đến 4.500 m2.
Đây chính là tổ hợp Spa Center lớn nhất Việt Nam được phát triển theo công nghệ hiện đại: Medical Spa kết hợp Destination Spa. Khi hoàn thành, Coco Ocean-Spa Resort được kỳ vọng mở ra một hướng đi mới cho ngành bất động sản hiện đang “thừa cung nhưng thiếu bản sắc” cũng như đưa ngành tái tạo và chăm sóc sức khoẻ của Việt Nam vươn tầm thế giới.
Mỗi căn Condotel thuộc dự án này có mức giá từ 1,8 tỷ đồng. Tuy nhiên, nhà đầu tư chỉ phải thanh toán duy nhất 1 lần từ 790 triệu để sở hữu, phần còn lại sẽ được ngân hàng cho vay từ 10 đến 20 năm, lãi suất 0% đến khi bàn giao dự án.
Tính ra, với mức cam kết lợi nhuận tối thiểu 12% trong 8 năm mà chủ đầu tư đưa ra, nhà đầu tư sẽ đủ sức để trả cả gốc lẫn lãi cho ngân hàng. Sau 8 năm hoàn vốn, khách hàng sẽ sở hữu một kênh đầu tư sinh lợi trọn đời.

Ngoài các dự án condotel trên, thị trường Đà Nẵng cũng đón nhận hàng loạt dự án biệt thự, nhà phố như The Sunrise Bay (Novaland), FPT City (FPT), góp phần đưa nguồn cung của Đà Nẵng tăng vọt trong năm 2017.

 Nguồn: vneconomy.vn