Theo đó, Chủ tịch Tp.HCM Nguyễn Thành Phong đã chấp thuận nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Quảng trường trung tâm và Công viên bờ sông tại khu đô thị Thủ Thiêm.

Trong đó, đáng chú ý là việc đồng ý phương án tổ chức Lễ diễu hành, duyệt binh có khí tài, phương tiện tải trọng lớn xác định theo kịch bản duyệt binh trên đại lộ Vòng cung (đoạn từ nút giao cầu Thủ Thiêm 2 đến nút giao đường Mai Chí Thọ, chiều dài khoảng 650 m).

 Quy hoạch khu công viên, quảng trường trung tâm KĐT mới Thủ Thiêm

Quy hoạch khu công viên, quảng trường trung tâm KĐT mới Thủ Thiêm

Việc điều chỉnh quy hoạch phải đảm bảo kết nối tầm nhìn liên tục từ đại lộ Vòng Cung ra bờ sông Sài Gòn và đáp ứng được yêu cầu về tập trung lượng người sử dụng.

Dưới đây là toàn cảnh Đại Lộ Vòng Cung sẽ là nơi diễn ra Lễ diễu hành, diều binh có khí tài tại khu đô thị mới Thủ Thiêm:

 Quy hoạch chi tiết Thủ Thiêm và đoạn Đại lộ vòng cung sẽ diễn ra nơi diễu binh. Bố trí không gian 2 bên đại lộ Vòng cung phải đáp ứng không gian dự kiến bố trí các lễ đài, khán đài lắp ghép (quy mô khoảng từ 4.000 đến 6.000 người).

Quy hoạch chi tiết Thủ Thiêm và đoạn Đại lộ vòng cung sẽ diễn ra nơi diễu binh. Bố trí không gian 2 bên đại lộ Vòng cung phải đáp ứng không gian dự kiến bố trí các lễ đài, khán đài lắp ghép (quy mô khoảng từ 4.000 đến 6.000 người). Phối cảnh khu Quảng trường trung tâm Thủ Thiêm

Phối cảnh khu Quảng trường trung tâm Thủ Thiêm

Về vị trí giao cắt giữa đại lộ Vòng Cung (đường R1) và Quảng trường trung tâm, lãnh đạo thành phố đồng ý phương án bố trí đường dốc trên nền Quảng trường từ đại lộ này về phía bờ sông Sài Gòn, rộng khoảng 21 m (dự kiến 6 làn xe) đáp ứng yêu cầu diễu hành qua Quảng trường.
 Đại lộ Vòng cung-đoạn sẽ là nơi tổ chức diễu binh và diễu hành nằm trong khu chức năng số 1, được quy hoạch là các trung tâm thương mại, tài chính với các khối nhà cao tầng hai bên Đại lộ

Đại lộ Vòng cung-đoạn sẽ là nơi tổ chức diễu binh và diễu hành nằm trong khu chức năng số 1, được quy hoạch là các trung tâm thương mại, tài chính với các khối nhà cao tầng hai bên Đại lộ

 Toàn cảnh quy hoạch KĐT mới Thủ Thiêm

Toàn cảnh quy hoạch KĐT mới Thủ Thiêm

 Điều chỉnh mặt cắt ngang của đại lộ Vòng Cung theo hướng bố trí các dải phân cách cây xanh di động để thuận lợi cho việc mở rộng lòng đường khi tổ chức diễu hành, duyệt binh có khí tài, phương tiện cơ giới lớn.

Điều chỉnh mặt cắt ngang của đại lộ Vòng Cung theo hướng bố trí các dải phân cách cây xanh di động để thuận lợi cho việc mở rộng lòng đường khi tổ chức diễu hành, duyệt binh có khí tài, phương tiện cơ giới lớn.Thành phố chấp thuận điều chỉnh phạm vi ranh giới, tăng diện tích khu vực lập quy hoạch chi tiết 1/500 từ hơn 291.000 m2 lên hơn 440.700 m2.

Công viên bờ sông, đoạn từ cầu Thủ Thiêm 2 đến cầu Thủ Thiêm 3, sẽ là khu vực không gian mở công cộng có khả năng tập trung đông người, đặc biệt vào thời gian tổ chức các sự kiện bắn pháo hoa, diễu hành hoặc các hoạt động biểu diễn trên sông.

Hiện tại, KĐT mới Thủ Thiêm đang được đẩy mạnh đầu tư xây dựng hạ tầng, đặc biệt là 4 tuyến đường chính với tổng mức đầu tư 12.000 tỷ đồng mà Công ty Đại Quang Minh đang triển khai thực hiện, trong đó có Đại lộ vòng cung 6 làn xe. Đến nay, các tuyến đường này đã hoàn thành khoảng trên 60% công việc.

Ngoài ra, rất nhiều dự án bất động sản tỷ đô khác cũng đang được các nhà đầu tư bắt đầu triển khai xây dựng như Empire City trên 2 tỷ USD và đặc biệt là dự án 4 tỷ USD mà các nhà đầu tư Mỹ đang mong muốn đầu tư.

Nguồn: Nhật Minh/Theo Trí thức trẻ