Theo thống kê, từ đầu năm 2015 đến nay, bất động sản tại Khu đô thị Cát Lái vẫn sôi động với các dự án nhận được nhiều sự quan tâm và phản hồi tích cực từ phía người mua. Ở mọi phân khúc, các dự án mới không ngừng được tung ra thị trường, và trên thực tế, Cát Lái hiện nay như một đại công trường ngày đêm nhộn nhịp các hoạt động xây dựng.
Sở dĩ Khu đô thị Cát Lái phát triển nhanh bởi đây là một vùng đất hội đủ các yếu tố mà thị dân trẻ đang hướng tới như kết nối hoàn chỉnh với trung tâm và vùng phụ cận, được quy hoạch bài bản với nhiều tiện ích sẵn có và đang hoàn thiện, mật độ cây xanh cao gần 7m2/người.
Đặc biệt, trong bối cảnh đất nội thành hiếm và đắt đỏ, quỹ đất sạch rộng và mức giá còn mềm ở Cát Lái chính là một trong những yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định phát triển dự án của các chủ đầu tư.
Nhận định về vai trò của các doanh nghiệp địa ốc trong sự phát triển chung của Cát Lái, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM, cho rằng, các chủ đầu tư thông qua những dự án bất động sản ở nhiều phân khúc khác nhau đã góp phần thay đổi diện mạo của Khu đô thị Cát Lái, đồng thời hình thành nên những cộng đồng dân cư thế hệ mới tại nơi này.
Trong số những chủ đầu tư có sức ảnh hưởng lớn tại Cát Lái, nổi bật nhất phải kể đến Kiến Á với quỹ đất khoảng 45ha, chiếm gần 30% diện tích quy hoạch của toàn khu vực.
Nói về kế hoạch phát triển quỹ đất của Kiến Á ở Cát Lái, ông Hồ Hữu Xuyên, đại diện đơn vị này cho hay, tháng 6/2016, với việc bàn giao block đầu tiên của Citihome, Kiến Á đã góp phần thêm vào cộng đồng cư dân Cát Lái hơn 200 hộ gia đình. Sang 2017, con số này sẽ tiếp tục tăng thêm gần 750 hộ gồm 550 hộ gia đình Citihome và gần 200 hộ gia đình Citibella.
Bên cạnh đó, ông Xuyên cũng cho biết, khu căn hộ dành cho người trẻ Citisoho mà Kiến Á sắp giới thiệu dự kiến sẽ đưa thêm gần 800 hộ gia đình đến với Cát Lái.
“Song song với việc phát triển các dự án nhà ở, chúng tôi cũng chú trọng phát triển các tiện ích cần thiết như trường học, siêu thị, công viên, cây xanh, hạ tầng... Trung tâm thương mại Citihome (thuộc block B, C, D) và sắp đến là trung tâm thương mại quy mô 4 tầng (được tách riêng khỏi khối dân cư với các dịch vụ ăn uống, giải trí, mua sắm, phim ảnh…) ở Citisoho hứa hẹn sẽ là nơi hội tụ của rất nhiều dịch vụ mua sắm, ẩm thực, giải trí hiện đại phục vụ nhu cầu của cư dân”, đại diện Kiến Á cho hay.
Với kiến trúc hiện đại, cá tính, được bao phủ bởi công viên xanh mát (bằng 3/4 công viên Gia Định), đồng thời không tách rời các tiện ích phong phú của Khu đô thị Cát Lái, khu căn hộ Citisoho dù chưa chính thức tung ra thị trường nhưng đã được người mua quan tâm.
Lý giải sức hút của dự án khu căn hộ Citisoho trong bối cảnh thị trường chung đang chững lại, đại diện Kiến Á cho biết, ngoài lợi thế về vị trí được xem là yếu tố hàng đầu, toàn bộ hệ thống tiện ích và hạ tầng giao thông được đầu tư bài bản của Cát Lái cũng đã sẵn sàng.
Từ đây, cư dân chỉ mất 15 phút đến quận 1; 9 phút đến Phú Mỹ Hưng; 10 phút đến các tiện ích liền kề Metro, Parkson, Big C, Vincom Mega Mall, TAND Tối cao Tp.HCM đang xây dựng, Trung tâm Thể dục thể thao Rạch Chiếc sắp khởi công, 2 phút đến cụm trường học chuẩn quốc gia trong khu vực, Đại họcUMT (sắp khởi công)…
Đặc biệt, với việc khởi công dự án nút giao thông Mỹ Thủy vào 3/6 vừa qua, tình trạng ùn tắc giao thông vốn là vấn đề khiến người mua e ngại lâu nay tại Khu đô thị Cát Lái sẽ được giải quyết, tạo nên lực hút mới cho thị trường bất động sản khu vực này trong thời gian tới. Giá trị của các dự án tại Cát Lái, mà Citisoho đang là tâm điểm, cũng sẽ nhờ đó tăng lên.
* Thông tin chi tiết:
Văn phòng kinh doanh Citisoho, Block B tòa nhà Imperia An Phú
Địa chỉ: Số 5, đường Đông Tây 1, phường An Phú, quận2, Tp.HCM
Hotline: 0911 88 22 38 

Website: www.citisoho.vn

Nguồn: vneconomy.vn