Phú Quốc - Điểm đến của năm 2016
Theo tin từ Tổng cục Du lịch , 6 tháng đầu năm 2016 đã có 4,7 triệu lượt khách quốc tế đến với Việt Nam, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm 2015. Mức tăng trưởng 2 con số này cho thấy tiềm năng du lịch của Việt Nam còn rất to lớn, khi được coi là đất nước có "rừng vàng, biển bạc".
Mùa hè là mùa cao điểm du lịch biển của người Việt cũng như các du khách quốc tế tới Việt Nam. Đặc biệt, năm 2016 là năm mà Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình "Năm du lịch Quốc gia 2016 Phú Quốc - Đồng bằng Sông Cửu Long". Chính vì thế, 2016 là năm mà Phú Quốc được dự báo sẽ trở thành một trong những điểm đến thu hút đông đảo du khách nhất.
Những năm gần đây, Phú Quốc nhận được rất nhiều sự quan tâm khi hàng loạt công trình nghìn tỷ xuất hiện, thay đổi diện mạo cho hòn đảo này, như sân bay quốc tế 3.000 tỷ, những tuyến đường giao thông huyết mạch 5.776 tỷ như đường trục Bắc –Nam, đường vòng quanh đảo, tuyến điện lưới Hà Tiên – Phú Quốc 2.336 tỷ, cảng du lịch quốc tế 1.664 tỷ…
Nhờ các dự án nghìn tỷ, cộng thêm các chương trình PR truyền thông, nên Phú Quốc đang là điểm đến rất hấp dẫn với khách du lịch. Sở hữu sân bay hiện đại, vị trí thuận lợi, nên thời gian di chuyển từ các thành phố trong nước và các nước lân cận tới Phú Quốc chỉ tốn khoảng 1-2 tiếng đồng hồ. Không những thế, nhiều công ty lữ hành còn nhận định chất lượng dịch vụ tại Phú Quốc đang dần được nâng cao trong khi giá thành lại hấp dẫn, khiến tour đi Phú Quốc luôn trong tình trạng kín chỗ khi hè về.
Theo Ủy ban nhân dân huyện Phú Quốc, tổng lượt khách du lịch đến Phú Quốc 5 tháng đầu năm đạt 534.000 lượt, gấp rưỡi cùng kỳ năm trước, trong đó khách quốc tế đạt 108.000 lượt. Doanh thu du lịch của Phú Quốc sau 5 tháng đạt 6.000 tỷ đồng.
Các ông lớn chen chân trên Phú Quốc
Trên thực tế, tiềm năng du lịch của Phú Quốc đã được các ông lớn trong ngành bất động sản nhìn ra từ lâu. CEO Group, Vingroup , Sungroup, Bim group…, những doanh nghiệp bất động sản lớn nhất Việt Nam đều đã hội tụ tại đây với các dự án bất động sản nghỉ dưỡng khổng lồ.
Vingroup được xem là đơn vị tiên phong khi họ đã rót 1 tỷ USD để phát triển quần thể nghỉ dưỡng Vinpearl, quy mô 300 héc-ta. Tháng 11/2014, giai đoạn 1 của dự án với khoảng 750 phòng nghỉ, khu vui chơi giải trí hiện đại, sân golf 27 lỗ tiêu chuẩn quốc tế đã hoàn thành sau hơn 10 tháng thi công.
Sau giai đoạn 1, Vingroup đã đẩy nhanh tiến độ xây dựng và đưa vào khai thác giai đoạn 2, khánh thành với quy mô 402 phòng khách sạn và 220 biệt thự tiêu chuẩn quốc tế.
Chưa dừng ở đó, dự kiến, giai đoạn 3 sẽ hoàn thành vào tháng 12/2016, gồm các biệt thự nghỉ dưỡng ven biển Phú Quốc Villa. Ngoài ra, Vingroup còn có nhiều dự án lớn khác ở Phú Quốc như Vườn thú Safari quy mô 500 héc-ta, cảng du lịch quốc tế 1.664 tỷ đồng,…
Bên cạnh Vingroup, Tập đoàn CEO Group cũng đang là một trong những nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng lớn nhất vào Phú Quốc khi sở hữu 3 dự án lớn với tổng quỹ đất gần 300 héc-ta, gồm Khu biệt thự cao cấp Sonasea Residences (61,7ha); Khu du lịch sinh thái Sân golf và biệt thự nghỉ dưỡng Sonasea Golf Estates (150,7ha) và Khu tổ hợp du lịch Sonasea Villas and Resorts (80ha).
Nếu như khu Vinpreal được Vingroup phát triển đồng bộ ở phía Bắc đảo thì Sonasea Villas & Resort là dự án có tiến độ tốt nhất ở phía Tây Nam đảo, có vị trí rất thuận lợi khi chỉ cách sân bay quốc tế 5 phút và trung tâm thị trấn Dương Đông chừng 10 phút chạy xe.
CEO Group cho biết, đến cuối năm nay sẽ hoàn thành các hạng mục khu resort, hiện tại công ty đang xây dựng khu shophouse, khu biệt thự Sonasea Villas, trong tháng 10 tới sẽ cung cấp thêm nhiều sản phẩm ra thị trường. Hồi đầu năm 2016, CEO Group đã khánh thành khách sạn 5 sao Novotel Phú Quốc Resort quy mô 400 phòng và biệt thự hướng biển tại Đảo Ngọc.
Sungroup tuy đến sau nhưng cũng có các dự án Khu nghỉ dưỡng J.W Mariott, Ritz-Carlton Resort & Spa, Premier Village Phú Quốc Resort, The Sebel và mới đây đã khởi công dự án quần thể thể cáp treo, vui chơi, giải trí biển, khu dịch vụ nghỉ dưỡng Hòn Thơm trị giá 10.000 tỷ đồng.
Tại Bãi Sao, Sun group đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng để hoàn thành khu nghỉ dưỡng hai mặt biển. Còn khu vực tiềm năng nhất là Bãi Dài ở phía Bắc Phú Quốc có khu casino rộng 37ha đang đẩy hết tốc lực để sớm khánh thành và đi vào hoạt động trong năm nay.
Nhiều ông lớn khác cũng đang dồn dập rót tiền vào Phú Quốc, như CTCP Địa ốc Long Điền với dự án nghỉ dưỡng cao cấp Grand World Phú Quốc có tổng vốn đầu tư hơn 4.600 tỷ đồng; The Shells Resort tại Gành Gió của Tập đoàn Trần Thái, Bim Group sở hữu khoảng 150ha,
Thống kê đến thời điểm này, Phú Quốc đang trở thành điểm đến của dòng vốn lớn, lên tới 8 tỷ USD (khoảng 168.000 tỷ đồng). Hàng loạt các dự án được công bố trong thời gian gần đây cho thấy, hầu hết các nhà đầu tư lớn đã có mặt tại đảo Ngọc.
Chỉ tính riêng top 5 nhà đầu tư lớn tại Phúc Quốc đã đóng góp cho đảo Ngọc thêm 700 phòng khách sạn 5 sao, năm 2016 sẽ có thêm 2.758 phòng và đến năm 2020 khi các dự án hoàn thành và đi vào hoạt động, nơi đây sẽ có khoảng 7.370 phòng khách sạn quy đổi.

Cộng thêm số phòng khách sạn từ các nhà đầu tư khác, tới 2020, đảo Ngọc sẽ có khoảng 10.000 phòng, trở thành địa phương có số lượng phòng khách sạn cao cấp lớn nhất cả nước với khả năng tiếp đón từ 2,1 - 2,4 triệu khách du lịch mỗi năm

Nguồn: Minh Quân/Trí thức trẻ/CafeBi