Vải mang lại cảm giác mềm mại, ấm áp và trang nhã. Đồ vải dùng để trang trí trong nhà bao gồm có rèm cửa, ghế salon, đệm dựa lưng, khăn trải bàn, đệm gường, chăn, mềm,…Tùy từng gia đình mà có thể tạo nên những phong cách khác nhau. Vừa khiến ngôi nhà thêm phần sinh động, tạo cảm giác gần gũi, thân thiện của gia chủ, vừa có tính ứng dụng cao. Không những thế, nếu chọn đúng chất liệu cũng như màu sắc, vải cũng có thể mang vượng khí cho chủ nhà.

Rèm cửa

Độ mềm mại của vải cũng như sự đa dạng trong màu sắc, hình dáng cũng như từng chất liệu, vừa tạo sự ấm cúng nhẹ nhàng cho gian phòng vừa giúp bảo vệ ngôi nhà bạn. Theo từng mùa thì bạn sẽ sử dụng chất liệu và màu sắc riêng cho căn phòng, nên sử dụng chất liệu vải nặng, màu ấm cho mùa đông và chất liệu nhẹ, màu sáng cho mùa hè. Chọn sắc xanh lá cây cho mùa xuân, đỏ, vàng và hồng cho mùa hè, trắng xám và màu của kim loại cho mùa thu, xanh da trời cho mùa đông.

Có thể sử dụng tông màu nhà để phối màu phù hợp với màu rèm, tăng cường năng lượng cho không gian sống nhà bạn. Có thể sử dụng rèm màu hồng hoặc xanh lá cây trong phòng ngủ hay nhà vệ sinh. Ngoài ra, các chất liệu cũng cần mềm mại vì tiếp xúc trực tiếp với làn da,vừa tạo sự kín đáo, riêng tư…

Nhà bếp và nơi vui chơi nên dùng rèm màu vàng hoặc cam nhằm tạo ra sự tươi mới và tái tạo năng lượng, mang lại nét ấm áp, sạch sẽ và thoáng đãng. Đối lập với đó, rèm phòng khách nên chọn màu xanh nhạt và những kiểu dáng sang trọng tạo sự nhấn nhá tinh tế và tôn lên những nét cá tính riêng của chủ nhà.

Với mỗi không gian khác nhau lại có những nét rất riêng của rèm cửa, tôn thêm nét đẹp cho ngôi nhà của bạn.Với sự mềm mại của vải có thể biến tấu thành những chiếc nơ hay bông hoa xinh xắn, những đường ren mềm mại phối hợp ăn ý với các nội thất khác của ngôi nhà tạo nên sự kết hợp hoàn mỹ cho ngôi nhà hiện đại.

 


Ghế sofa

Lựa chọn chất liệu Sofa vải hoặc nỉ với sự mềm mại và nhiều màu sắc đa dạng sẽ vừa tôn thêm nét đẹp cho không gian, tạo sự thoải mái cho người sử dụng.

Sofa vải hay những chiếc gối ôm, thú bông vải,.. mang đến cảm giác thoải mái , sinh động và đáng yêu cho căn phòng .


Thảm trải sàn

Thảm trải sàn từ cầu thang, thảm ngồi hay thảm nơi cửa phòng khách,…

Thảm trải sàn phục vụ nhiều mục đích tuyệt vời cho căn nhà. Một tấm thảm trải sàn đẹp mang đến sự ấm áp cho những đôi chân trần. thảm trải sàn nơi cầu thang cũng là một lớp thiết kế, kết nối không gian nội thất phòng khách.

Thảm trải sàn mang lại sự cô đọng cả ánh sáng và âm thanh cho một phòng khách rộng rãi. Nếu được phối hợp ăn ý với các nội thất khác khiến cho nó ngoài chức năng làm sạch, sẽ còn tăng thêm sự nhẹ nhàng, mềm mại.

Thảm trải sàn vải bên cạnh chức năng làm sạch, sẽ giúp căn phòng thêm phần trang trọng và ấm áp.


Những chiếc khăn

Những chiếc khăn vải tuy nhỏ bé nhưng không ai có thể phủ nhận được sự hữu ích của nó đối với mỗi gia đình. Từ những chiếc khăn lau tay trong phòng bếp, tạp dề, khăn lót nồi, khăn trải bàn, khăn tắm,…sự đa dạng và dễ biến tấu của những chiếc khăn sẽ góp phần tạo nên những góc phòng ngộ nghĩnh, đáng yêu.

 

 

Tuyết Nhung