Trong một căn hộ, tất cả các thiết kế nội thất khi đã quá quen thuộc đều có thể dẫn đến nhàm chán. Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi tiết tấu một số nội thất sẽ có thể thay đổi được cảm giác của người sở hữu chúng.

Với bài viết này, bằng việc thay đổi những tấm rèm cửa, thảm trải sàn, gạch lát tường... chủ nhân của phòng bếp đã biến đổi không gian của mình vô cùng sinh động.

 

Trong một phòng bếp có diện tích nhỏ, khi mọi thứ dù có gọn gàng hết mức có thể đều khiến tạo ra một cảm giác bức bối khi chủ nhân của chúng bị quây quanh những bức tường và các ngăn tủ. Xóa bỏ cảm giác ấy bằng cách dùng rèm bằng vải, với họa tiết kẻ sọc để làm mềm mại không gian.

Với ý tưởng thiết kế này, chìa khóa để mọi thứ trở lên sinh động là điểm nhấn của màu sắc. Chiếc ghế cùng thảm trải sàn với màu sắc độc đáo, họa tiết kẻ sọc sinh động sẽ gây nhiều cảm hứng cho người sử dụng.

Thay đổi gạch lát tường bếp theo hướng kẻ ngang, phối hợp với màu chủ đạo của nội thất để tăng cảm giác hiện đại, sinh động cho phòng bếp.

Vẫn tập trung vào sự biến đổi của những bức tường, tuy nhiên không phải toàn bộ. Thiết kế này chỉ lựa chọn một bức tường và biến đổi chúng, tạo ra sự khác biệt và đồng thời cũng là điểm nhấn cho phòng.

Dùng thiết kế kẻ ngang vào nội thất để tạo sự khác biệt cho căn phòng.

Thay rèm cửa bằng loại vải có họa tiết kẻ sọc. Nên tận dụng màu của rèm cùng tông với một màu chính trong bếp để tạo cảm giác đồng bộ, hài hòa và bổ trợ màu sắc cho nhau.

Với ý tưởng này, biến tấu mặt phẳng của các nội thất thành các đường kẻ sọc.

Sử dụng họa tiết kẻ sọc vào chính sàn nhà để tạo sự mới lạ cho bố cục của toàn bộ phòng bếp.

 

Đỗ Phong
Theo A.I.D