Những ý tưởng trong bài viết này có thể giúp chủ nhân của ngôi nhà biến đổi bức tường vô hồn của phòng ăn trở thành một không gian để truyền đạt tư tưởng của gia đình hay tạo cảm hứng cho tất cả các thành viên.

 

Treo những chiếc mâm bằng gỗ hoặc tre lên tường, kết hợp với các vật dụng nội thất bằng mây, tre, gỗ sẽ tạo một cảm giác yên bình và gần gũi với truyền thống.


Đặt trên tường những khẩu hiệu hoặc câu nói yêu thích của chủ nhân.


In lên tường những bức tranh phong cảnh mà bạn yêu thích để gợi cảm hứng tươi mới cho cả căn phòng.


Tranh tường và nội thất cùng phong cách sẽ tạo một cảm hứng ngập tràn mỗi khi bạn bước vào phòng ăn. Trong hình ảnh này, chắc hẳn những gì chủ nhân của ý tưởng thể hiện sẽ gợi nhắc bạn nghĩ tới sự chuyển động của đại dương.


Biến bức tường phòng ăn trở thành sự tiện lợi và cổ điển thực thụ bằng giá treo rượu.


Nếu chủ nhân của ngôi nhà muốn nhiều hơn những sự gắn kết hay lưu giữ kỷ niệm, hãy sử dụng bức tường xung quanh bàn ăn để treo lên đó những bức ảnh, tranh vẽ của các thành viên trong gia đình.


Tận dụng bức tường thành một chiếc bảng đen. Nó có thể gợi nhắc đến không gian của một lớp học, nhưng kết hợp với các đồ nội thất với màu sắc tươi vui, chiếc bảng này sẽ không quá khô cứng. Đặc biệt, với việc sử dụng bảng làm vật trang trí, bố, mẹ hay những đứa trẻ có thể viết lên đó những tin nhắn, thông điệp cho các thành viên khác trong gia đình. Điều này sẽ tạo lên hiệu quả gắn kết thực sự


Làm mềm mại phòng ăn bằng những bông hoa 3D bằng giấy, kết hợp với nội thất mang nhiều yếu tố tạo hình độc đáo

Sử dụng những chiếc đĩa, bát đa dạng để treo lên tường với một bố cục nhất định sẽ tạo không gian mới lạ cho phòng ăn của ngôi nhà.


Sử dụng gương như một điểm nhấn, điều này tạo cho phòng ăn không gian rộng hơn và tăng sự sinh động cho căn phòng.


Sử dụng những hoạ tiết đối xứng để tạo ấn tượng cho phòng ăn. Những hoạ tiết này hoàn toàn có thể được lấy ý tưởng từ các hình khối mang văn hoá Trung Quốc, Ai Cập, hoặc châu Âu… tuỳ theo sự quan tâm và yêu thích của chủ nhân.


Đừng ngần ngại, hãy đục bức tường ngăn phòng ăn và các phòng khác của căn hộ, thêm vào đó những cửa sổ bằng kính với khung gỗ. Điều này sẽ tăng tính tương tác trong ngôi nhà.


Sử dụng tranh tường từ những chất liệu độc đáo như ceramic, đá tự nhiên, gỗ…


Đỗ Phong

Theo Home Design Magazine