Tham dự buổi Lễ về phía khách mời có đồng chí Ngô Đặng Tuấn, Vụ trưởng Vụ IV, Ban Tổ chức Trung ương; đồng chí Nguyễn Tiến Trung, Vụ trưởng Vụ Công chức - Viên chức, Bộ Nội vụ. Về phía Bộ KH&CN có đồng chí Nguyễn Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN; các đồng chí lãnh đạo Ban Cán sự Đảng; lãnh đạo Bộ KH&CN; lãnh đạo, cán bộ chủ chốt các đơn vị của Bộ KH&CN…

Tại buổi Lễ, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân đã trao Quyết định số 1709/QĐ-TTg ngày 05/10/2015, bổ nhiệm ông Phạm Đại Dương giữ chức Thứ trưởng Bộ KH&CN.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Quân, “đồng chí Phạm Đại Dương là một trong những Thứ trưởng rất trẻ nhất trong Chính phủ. Việc bổ nhiệm đồng chí Phạm Đại Dương là sự ghi nhận của toàn thể cán bộ chủ chốt của Bộ đối với những nỗ lực, đóng góp của đồng chí Phạm Đại Dương trong công việc chung của Bộ cũng như của Khu CNC Hòa Lạc”.

Khu CNC Hòa Lạc là một trong ba Khu CNC Quốc gia, là Khu CNC do Bộ KH&CN trực tiếp quản lý. Những năm gần đây, Khu CNC Hòa Lạc đã có rất nhiều chuyển biến tích cực, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng, xúc tiến đầu tư. Điều này đã được lãnh đạo Chính phủ ghi nhận, đánh giá rất cao nỗ lực của Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc. Đến thời điểm này, về cơ bản công tác giải phóng mặt bằng đã được hoàn tất. Dự án phát triển cơ sở hạ tầng Khu CNC Hòa Lạc sử dụng vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản cũng đã được khởi công. Công tác xúc tiến đầu tư cũng như duy trì hoạt động của Khu CNC đã được triển khai tích cực. “Bộ KH&CN sẽ giao đồng chí Phạm Đại Dương phụ trách mảng công nghệ cao và Khu Công nghệ cao Hòa Lạc”, Bộ trưởng cho biết.

Thay mặt lãnh đạo Ban Cán sự Đảng Bộ KH&CN và toàn thể cán bộ công chức, viên chức của Bộ, Bộ trưởng Nguyễn Quân chúc mừng đồng chí Phạm Đại Dương được tập thể tín nhiệm, được các Bộ, ban ngành ủng hộ và đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định bổ nhiệm chức vụ Thứ trưởng. Đồng thời, Bộ trưởng mong đồng chí Phạm Đại Dương ở cương vị công tác mới sẽ đóng góp nhiều hơn nữa cho lĩnh vực công nghệ cao nói chung cũng như Khu CNC Hòa Lạc nói riêng. Mong các đơn vị của Bộ phối hợp chặt chẽ với đồng chí Phạm Đại Dương thực hiện tốt nhất công việc được giao.


Bộ trưởng Nguyễn Quân tặng hoa chúc mừng tân Thứ trưởng


Phát biểu tại buổi Lễ, tân Thứ trưởng Phạm Đại Dương gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Bộ trưởng Nguyễn Quân, tập thể Ban Cán sự Đảng, Ban Thường vụ Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ KH&CN, Ban Tổ chức Trung ương, Bộ Nội vụ, lãnh đạo các đơn vị của Bộ KH&CN, Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc đã tín nhiệm giới thiệu đồng chí và được Thủ tướng quyết định bổ nhiệm chức vụ Thứ trưởng. “Hôm nay là một ngày rất đặc biệt, đánh dấu một mốc quan trọng trong quá trình phấn đấu của cá nhân tôi. Đây là một niềm vinh dự lớn nhưng cũng gắn liền với trách nhiệm… Tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị trong Bộ, các Bộ, ngành trung ương, địa phương và của các đơn vị trong Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc. Với trọng trách mới, tôi cam kết sẽ nỗ lực góp sức mình và tiếp tục rèn luyện, cùng với tập thể Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ KH&CN duy trì, phát huy truyền thống đoàn kết, chia sẻ vì công việc chung của Bộ cũng như của ngành KH&CN theo tinh thần đổi mới mạnh mẽ mà chúng ta đang triển khai hiện nay”, tân Thứ trưởng chia sẻ.


Tân Thứ trưởng Phạm Đại Dương phát biểu tại buổi Lễ bổ nhiệm


Ông Phạm Đại Dương sinh năm 1974, quê quán tại Hà Nội, từng đảm nhiệm các chức vụ: Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế và Xúc tiến đầu tư, Khu CNC Hòa Lạc; Phó Trưởng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc; Trưởng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc.

Hiện tại, Bộ KH&CN có 6 Thứ trưởng, gồm: Thứ trưởng Trần Việt Thanh, Thứ trưởng Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh, Thứ trưởng Phạm Công Tạc, Thứ trưởng Chu Ngọc Anh, Thứ trưởng Phạm Đại Dương.

Theo Hạnh Nguyên

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN