Ngày 19-10, Tỉnh ủy tỉnh Tiền Giang đã họp báo thông báo kết luận của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương về việc giải quyết tố cáo ông Nguyễn Văn Khang - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang. Theo UBKT Trung ương, cả năm nội dung tố cáo chủ tịch tỉnh Tiền Giang qua kiểm tra đều không có cơ sở.

Cụ thể, UBKT Trung ương chưa phát hiện ông Khang có dấu hiệu thu lợi bất chính từ các doanh nghiệp khi tham gia đấu thầu hoặc trúng thầu các công trình có nguồn vốn từ ngân sách.

Về nội dung ông Khang có nhiều đất đai ở huyện Gò Công Tây để mẹ ruột đứng tên; gia đình đông Khang có nhiều nhà, đất có giá trị cao: Thực tế, ông Khang hiện cùng vợ đứng tên hai căn nhà và hai thửa đất tại TP Mỹ Tho và huyện Gò Công Tây. Do đó, nói ông Khang có nhiều nhà, đất là đúng. Tuy nhiên, nói có giá trị cao là không có cơ sở.

Về nội dung ông Khang lợi dụng chức vụ, chuyển nhượng đất của gia đình cho UBND xã Long Bình để xây dựng Trường THCS Long Bình, huyện Gò Công Tây cao hơn quy định của Nhà nước; phần đất còn lại của gia đình tìm cách để chòi ra mặt tiền: Nội dung này không có cơ sở.

Về nội dung ông Khang xây hai nhà chim yến có giá trị hàng chục tỉ đồng là không có cơ sở.

Về nội dung ông Khang can thiệp để vợ được bổ nhiệm giữ chức hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, TP Mỹ Tho; bố trí con gái vào làm việc tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Tiền Giang là không có cơ sở.

Nội dung con ông Khang đi nước ngoài là có; việc các con ông Khang đi nước ngoài nhiều lần là đúng nhưng mục đích đi là theo các chương trình học tập và kinh phí do gia đình tự chi trả.

Theo Tỉnh ủy Tiền Giang, vì tố cáo không có cơ sở nên ông Khang có đủ tư cách là đại biểu chính thức dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2015-2020 (từ ngày 19 đến 21-10).

Theo Nguyễn Đức
Pháp luật TPHCM

Nguồn: Pháp luật TPHCM