Giá heo hơi hôm nay tại Trung Quốc tiếp tục tăng nhẹ
Theo trang zhujiage, giá heo tại Trung Quốc bình quân tăng nhệ lên 17,59 nhân dân tệ/kg (khoảng 59.300 đồng/kg), với số tỉnh tăng giá nhiều hơn hôm trước.
Cụ thể, trong số các tỉnh công bố dữ liệu có tới 18 tỉnh tăng giá, còn lại 9 tỉnh báo giá hơi giảm. Biên độ tăng của giá heo hơi là khoảng 0,11 - 0,78 nhân dân tệ/kg; biên độ giảm là 0,02 - 0,25 nhân dân tệ/kg.
Báo cáo tổng hợp cũng cho biết giá heo hơi cao nhất cả nước vẫn tại Phúc Kiến, trung bình đạt 19,57 nhân dân tệ/kg (tương đương 66.000 đồng/kg); giá heo thấp nhất là tại Thanh Hải, bình quân vẫn ở mức 13 nhân dân tệ/kg (khoảng 43.839,29 đồng/kg).
Giá heo tiếp tục tăng trên cả nước, với đà tăng lan rộng ở các khu vực. Trong đó, giá heo tại miền Nam và Tây Nam Trung Quốc đã tăng mạnh; tỉnh Quảng Tây tiếp tục tăng trở lại, và với mức tăng tốt nhất tốt nhất trong ngày hôm nay.
Hai trường hợp bùng phát dịch tả heo châu Phi tại Quảng Tây diễn ra hai ngày trước, nhưng lượng heo sống ra thị trường ở đây đã dường như bắt đầu nhiều hơn vì người chăn nuôi ồ ạt xuất heo, và giá heo sống sẽ không tiếp tục tăng do ảnh hưởng của dịch bệnh.
Giá heo hơi Trung Quốc tại một số tỉnh, thành giáp biên giới miền Bắc Việt Nam
Nguồn: bj.zhue.com.cn (1 nhân dân tệ = 3.372,08 đồng)