Tại miền Bắc
Toàn miền Bắc có duy nhất Hà Nội giá lợn hơi giảm nhẹ 1.000 đồng/kg xuống mức 66.000 đồng/kg; còn các địa phương khác ổn định như: Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Ninh Bình, Thái Bình, Yên Bái, Lào Cai, Thái Nguyên, Bắc Giang, Nam Định 67.000 - 68.000 đồng/kg; Tuyên Quang, Hà Nam 66.000 đồng/kg. Như vậy, giá lợn hơi hôm nay tại miền Bắc dao động 66.000 - 68.000 đồng/kg.
Tại miền Trung - Tây Nguyên
Tại miền Trung - Tây Nguyên, giá lợn hơi không thay đổi so với hôm qua. Cụ thể, tại Khánh Hòa, Quảng Nam Thừa Thiên Huế, Bình Định, Hà Tĩnh, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Đắk Lắk, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Bình Thuận 71.000 - 74.000 đồng/kg; tại Thanh Hóa, Nghệ An 67.000 đồng/kg và 69.000 đồng/kg. Như vậy, giá lợn hơi hôm nay tại miền Trung - Tây Nguyên dao động 67.000 - 74.000 đồng/kg.
Tại miền Nam
Tại Bà Rịa Vũng Tàu giá lợn hơi hôm nay tăng 2.000 đồng/kg lên 74.000 đồng/kg; tại Long An giảm 1.000 đồng/kg xuống 77.000 đồng/kg; các địa phương còn lại không thay đổi: Tiền Giang, Đồng Tháp, Cà Mau, Kiên Giang, Trà Vinh, An Giang 76.000 - 78.000 đồng/kg; tại Vĩnh Long, Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bến Tre 75.000 đồng/kg; Bình Phước, Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Bạc Liêu 72.000 - 74.000 đồng/kg. Như vậy, giá lợn hơi hôm nay tại miền Nam dao động 72.000 - 78.000 đồng/kg.
Theo kinhtetieudung.vn, trong 10 tháng đầu năm 2020, ngành nông nghiệp đã phải đối mặt với hàng loạt khó khăn, thách thức, từ tác động của đại dịch COVID-19 đến việc nhiều quốc gia tăng cường áp dụng các biện pháp bảo hộ, hàng rào kĩ thuật gây khó khăn cho việc xuất nhập khẩu nông sản; bên cạnh đó, thời tiết cực đoan, bất thường, dẫn đến dịch bệnh trên cây trồng và vật nuôi có nguy cơ tái phát cao.
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện tại, các địa phương đang triển khai nhiều giải pháp phục hồi tăng trưởng, đẩy mạnh sản xuất, bảo đảm nguồn cung lương thực, thực phẩm cho thị trường cuối năm, trong đó có việc tái đàn, tăng đàn, khôi phục chăn nuôi lợn hơi, nhất là tại các cơ sở chăn nuôi qui mô lớn.
Ông Nguyễn Xuân Dương, Quyền Cục trưởng Cục Chăn nuôi (thuộc Bộ NN&PTNT) cho biết, thống kê trong tháng 10/2020, đàn lợn hơi cả nước đã đạt gần 29 triệu con, tăng 7,6% so với cùng kì năm 2019.
Đầu tư phát triển công nghiệp thịt mát tại Việt Nam
Theo nongnghiep.vn, vì sức khoẻ cộng đồng, MEATDeli không chỉ đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng xây dựng hai tổ hợp chế biến thịt sạch theo tiêu chuẩn thịt mát Châu Âu tại hai miền Bắc-Nam.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn nhận định thịt mát là sản phẩm được tiêu thụ tại các quốc gia tiên tiến trên thế giới (như EU, Mỹ) nhờ những đặc tính chất lượng ưu việt như giá trị dinh dưỡng cao, mềm hơn, hương vị thơm ngon hơn cũng như an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Trong tương lai, thịt mát cũng là xu hướng phát triển của nền công nghiệp giết mổ, chế biến thịt cũng như xu hướng tiêu dùng mới tại Việt Nam.
Thịt mát được sản xuất theo quy trình đã được chuẩn hóa trên thế giới, thân thịt ngay sau khi giết mổ sẽ được đưa qua quy trình làm mát nhằm giúp cho trạng thái của thịt chuyển sang giai đoạn chín sinh hóa, sau đó mới được đem đi pha lóc. Toàn bộ các công đoạn sẽ được thực hiện nghiêm ngặt trong điều kiện 0-4 độ C nhằm ức chế vi sinh vật phát triển, giúp giữ trọn độ tươi ngon, cho miếng thịt mềm ngon trọn dinh dưỡng.
Nhằm mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm chất lượng tiêu chuẩn quốc tế với giá thành hợp lý, MEATDeli đã nghiên cứu và ứng dụng mô hình tích hợp 3F (Feed – Farm – Food) từ trang trại đến bàn ăn, thông qua việc đưa vào hoạt động các trang trại nuôi lợn công nghệ cao và hai tổ hợp chế biến thịt tại hai miền Bắc – Nam với sự giám sát nghiêm ngặt của các chuyên gia Châu Âu trong từng khâu sản xuất, cung cấp cho thị trường Việt sản phẩm thịt lợn MEATDeli không chỉ tươi ngon mà còn an toàn tuyệt đối.
Không chỉ chăn nuôi an toàn, MEATDeli đưa vào hoạt động 2 tổ hợp chế biến thịt sạch tiêu chuẩn Châu Âu tại Hà Nam và Long An với tổng đầu tư lên đến hơn 3.000 tỷ đồng, hoàn thiện 2 mắt xích cuối cùng của mô hình 3F. Tại đây, nguồn lợn an toàn được xử lý, đóng gói với công nghệ Oxy-Fresh 9 tại 0-4 độ C, giúp miếng thịt tới tay người tiêu dùng luôn tươi ngon, hồng hào mà vẫn an toàn vệ sinh thực phẩm, giữ được tối đa giá trị dinh dưỡng. Đồng thời, với việc áp dụng hệ thống kiểm soát “3 tuyến kiểm dịch” theo hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế, MEATDeli đảm bảo sản phẩm đến tay người tiêu dùng là an toàn tuyệt đối.
Nhờ những nỗ lực đảm bảo chất lượng, nhà máy sản xuất thịt lợn MEATDeli được chứng nhận Tiêu chuẩn Toàn cầu BRC về an toàn thực phẩm, cũng là nhà máy đầu tiên và duy nhất đạt chứng nhận về tiêu chuẩn BRC tại Việt Nam cho đến thời điểm hiện nay.

Nguồn: VITIC