Ông Trần Văn Hòa, Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Chợ Gạo cho biết, hiện giá ớt được thương lái thu mua tại ruộng với giá dao động từ 70.000 - 75.000 đồng/kg, tăng gấp đôi so với tháng trước.

Theo các hộ trồng ớt, đây là mức giá cao nhất từ trước đến nay. Ông Nguyễn Văn Mến, ấp Bình Quới Hạ, xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo, canh tác 4.000m2 ớt cho biết, với mức giá trên, sau khi trừ chi phí, mỗi năm nông dân trồng ớt thu lãi từ 250-300 triệu đồng/ha/vụ.

Ông Mến cho hay, nguyên nhân giá ớt tăng là do ảnh hưởng của những cơn mưa gần đây, một số diện tích ớt bị hư hại, nên sản lượng cung cấp cho thị trường sụt giảm, “cung không đủ cầu”.

Ông Phạm Văn Tiếu, Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ Gạo cho biết, thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng, địa phương khuyến khích người dân tăng cường đưa cây màu xuống chân ruộng để nâng cao thu nhập; trong đó ớt là cây chủ lực do mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn so với các loại cây màu khác.

Tỉnh Tiền Giang đã mở rộng diện tích trồng ớt xuất khẩu tập trung trong vùng nội đồng ngọt hóa Gò Công, với diện tích xuống giống trên 2.000 ha/năm, chủ yếu trên địa bàn huyện Chợ Gạo.

Nhờ đầu ra ổn định, được thị trường các nước Hàn Quốc, Malaixia, Trung Quốc, Campuchia tiêu thụ mạnh nên lợi nhuận của nông dân đạt khá cao.

Nguồn: Công Trí/TTXVN