Công ty này đang chuẩn bị sản phẩm đủ để đáp ứng nhu cầu của các thị trường, dự kiến sẽ tăng qua từng năm, nhất là thị trường Trung Quốc, nơi nhu cầu rất cao đối với những sản phẩm như gạo khao kai noi (còn gọi là “gạo gà ri”, thường chủ yếu dùng trong sản xuất bia rượu) và gạo đen, theo Thời bán Vientiane Times.
Chủ tịch công ty, ông Phoukham Ouanouansa cho biết họ vẫn bán gạo cho Trung Quốc, và năm nay khách hàng Trung Quốc đặt mua 50 tấn gạo từ coogn ty này. Ông cho biết công ty đang khuyến khích nông dân tăng diện tích trồng gạo khao kai noi theo công nghệ sản xuất gạo sạch, với hy vọng sẽ thu hút sự quan tâm của các khách hàng Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore…
Ông cho biết công ty của ông đóng gói gạo, chủ yếu theo phong cách truyền thống mà khách hàng Trung Quốc ưa chuộng. “Tôi dã nghiên cứu thị trường Trung Quốc trong nhiều năm để tìm hiểu xem những sản phẩm nào được sử dụng phổ biến”, và cho biết các sản phẩm của công ty phổ biến với cả người dân Lào và người Trung Quốc với lợi thế dinh dưỡng cao.
"Để đảm bảo chất lượng gạo xuất khẩu sang Trung Quốc, chúng tôi sẽ duy trì chất lượng đã được người tiêu dùng tin tưởng như hiện tại," ông Phoukham cho biết.
Xieng Khuang, nằm cách thủ đô Vientiane khoảng 180 km về phía đông bắc, hiện đang sản xuất hơn 40.000 tấn khao kai noi mỗi năm, trong đó 80 phần trăm được dành để cung cấp cho tỉnh nhà. Tỉnh đang có kế hoạch xây dựng khao kai noi thành thương hiệu xuất khẩu hàng đầu của tỉnh.
Tập đoàn Golden Mountain Garden cho biết khách hàng Trung Quốc đã đến tận nơi để xem xét tình hình, nhưng họ nói rằng cần mua gạo hữu cơ, do vậy tỉnh cần có thời gian để đáp ứng yêu cầu.

Hiện mới chỉ có 15-20% tổng diện tích gieo trồng 11.500 ha được áp dụng các phương pháp sản xuất hữu cơ.

Nguồn: VITIC/Xinhua


Nguồn: Vinanet