Bộ Nông nghiệp Nga cho biết, Nga có thể yêu cầu các nhà sản xuất phân bón ấn định giá phân bón cho chiến dịch gieo hạt vụ xuân, giai đoạn tích cực của chiến dịch này sẽ bắt đầu trong vòng vài ngày.
Nga, một trong những nước xuất khẩu lúa mì lớn nhất thế giới, đã áp đặt một số loại thuế xuất khẩu ngũ cốc và một loạt các biện pháp khác khi nước này tìm cách ổn định lạm phát lương thực trong nước.
Bộ trưởng Nông nghiệp Dmitry Patrushev nói."Theo chúng tôi, có thể cố định giá phân khoáng cơ bản trong ít nhất 2-3 tháng tới",
Patrushev cho biết, đối với mùa gieo hạt và thu hoạch năm nay, nông dân sẽ cần 35.000 lao động nước ngoài theo mùa vụ, nhưng việc di chuyển của họ đã bị cản trở do đại dịch Covid-19 gây ra.
Bộ Nông nghiệp Nga đang cùng với các quan chức khác tìm kiếm các phương án để giải quyết vấn đề.
Ông Patrushev cho biết, khoảng 80% số lượng ngũ cốc gieo hạt mùa đông của Nga hiện đang ở trong tình trạng tốt và tỷ lệ này đang tăng lên, đồng thời cho biết, Bộ Nông nghiệp Nga sẽ đưa ra một ước tính chi tiết hơn khi tuyết tan.
Tuần trước, nhà dự báo cho biết mùa đông ôn hòa ở Nga đã cải thiện đáng kể tình trạng gieo hạt mùa đông trước đó bị ảnh hưởng bởi mùa thu khô hạn. Dự báo thời tiết cho biết, trong số các loại ngũ cốc vụ đông đã gieo, 7-9% hiện ở trong tình trạng kém hơn so với 22% vào đầu tháng 12.
 

Nguồn: VITIC/Reuters