Dữ liệu của (DCANZ) còn cho thấy sản lượng sữa khô từ đầu mùa tới nay tăng 1,1% và tăng 0,8% trong vòng 12 tháng tính đến tháng 10/2017.
Chuyên gia phân tích Nathan Penny cho biết tin tốt là sản lượng sữa có thể bắt đầu giảm do chu kỳ khai thác sữa đang dần kết thúc. Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ đợt tăng sản lượng hồi tháng 10 khiến giá sữa chịu áp lực. Ông Penny dự báo giá sữa sẽ giữ ở mức 6,75 USD/kg trong mùa thu hoạch năm nay.

Chuyên gia phân tích đến từ ngân hàng ANZ Con Williams cho biết nhà đầu tư sẽ chú ý tới thị trường nước ngoài, nhất là khi nguồn cung sữa từ châu Âu đang tăng mạnh. Giám đốc thị trường tài chính Nigel Brunel nhận định việc tăng sản lượng sẽ càng khiến thị trường phải chịu áp lực.
Trong khi đó, theo tờ Agrimoney, sản lượng sữa bò lỏng của Trung Quốc trong năm tới được dự báo tăng 2,8% lên 36,5 tấn, cao hơn so với dự báo của ngân hàng Rabobank đưa ra trước đó là tăng 1,5%. Điều này đồng nghĩa nhu cầu nhập khẩu sữa nước này sẽ giảm.
Giá sữa của "ông lớn" Fonterra được dự đoán sẽ giảm trong mùa thu hoạch năm nay sau khi giá các sản phẩm sữa của công ty này giảm 3,5% trong phiên đấu giá GlobalDairyTrade hồi đầu tháng 11. Giá bột sữa nguyên kem giảm 5,5% xuống 2.852 USD/tấn - đợt giảm thứ 3 liên tiếp.

Nguồn: Đức Quỳnh/ndh.vn,Nzherald, Agrimoney