Giá thịt lợn trung bình ở 16 địa phương cấp tỉnh do Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc chịu trách nhiệm giám sát là 43,65 NDT (khoảng 6,2 USD)/kg trong tháng 6/2020, tăng 16,9% so với tháng 5/2020.
Theo Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc, nước này sẽ tiếp tục tăng sản lượng thịt lợn nhằm duy trì giá thịt lợn ổn định. Sau một cuộc họp về hoạt động của lĩnh vực nông nghiệp trong nửa cuối năm 2020, Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc đã đưa ra một thông báo công bố trên trang web của bộ này cho hay Trung Quốc đang hướng tới đưa sản lượng thịt lợn tăng trở lại mức bình thường trong năm 2020 với nguồn tài chính hỗ trợ cũng như các chính sách sử dụng đất và môi trường.
Kể từ đầu năm 2020, Chính phủ Trung Quốc đã thực hiện một số biện pháp để tăng cường nguồn cung thịt lợn bao gồm sử dụng nguồn dự trữ thịt lợn đông lạnh và tăng cường nhập khẩu thịt lợn. Để giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, Trung Quốc đã tăng cường hỗ trợ tài chính, trong đó có các khoản trợ cấp và tín dụng cho các địa phương sản xuất thịt lợn chủ chốt của nước này để khôi phục sản lượng.

Nguồn: Anh Quân/BNEWS (Theo THX)