Tham khảo giá cà phê nhân xô tại Việt Nam   

TT nhân xô

Giá trung bình

Thay đổi

FOB (HCM)

1.462

Trừ lùi: +150

Đắk Lăk

33.500

+200

Lâm Đồng

32.600

+200

Gia Lai

33.100

+200

Đắk Nông

33.200

+200

Hồ tiêu

41.000

0

Tỷ giá USD/VND

23.140

0

Đơn vị tính: VND/kg|FOB: USD($)/tấn

Diễn đàn của người làm cà phê
Theo ước báo của Tổng cục Thống kê Việt Nam, xuất khẩu cà phê tháng 9 của Việt Nam – nước sản xuất robusta hàng đầu sụt giảm 12% so với cùng kỳ năm trước.
Tuy nhiên, giá cà phê trên sàn London lại sụt giảm liên tiếp trước đó cho thấy kinh tế khu vực Eurozone vẫn còn nhiều quan ngại, cho dù các biện pháp kích thích kinh tế mới đã được Ngân hàng châu Âu (ECB) đưa ra và vấn đề Brexit đã được chốt thời gian để hoàn tất.
Trong khi đó, căng thẳng thương mại tiếp tục tác động tiêu cực lên kinh tế vĩ mô toàn cầu. Báo cáo các chỉ số sản xuất lẫn xuất khẩu của Mỹ sụt giảm, tâm lý thị trường tiếp tục trầm lắng. Tăng trưởng kinh tế thế giới được dự báo vẫn còn kéo dài sự tiêu cực.
Giá cà phê sang phiên hôm nay đã hồi phục trở lại, nhưng vẫn duy trì ở mức thấp kéo dài, khiến nông dân Việt Nam có tâm lý chán nản khi bước vào niên vụ cà phê mới 2019/20 do sản xuất không có lợi nhuận, việc tái canh diện tích cây già cỗi tiếp tục bị trì hoãn…
Trên thị trường thế giới, giá robusta kỳ hạn tháng 11 trên sàn London tăng 8 USD, tương đương 0,61% lên mức 1.312 USD/tấn. Giá arabica kỳ hạn tháng 12 trên sàn New York tăng 1,45 cent, tương đương 1,44% chốt ở 102,05 US cent/lb.
Những người trồng cà phê ở bang Karnataka đang gặp khó khăn do bệnh thối đen ở cà phê ảnh hưởng đến vụ mùa, sau khi những cơn mưa lớn trút xuống khu vực này, theo The Indian Express. Khu vực các quận Kodagu, Chikkamagaluru và Hassan có sản lượng cà phê và nông sản rất thấp sau những trận mưa lớn.
Các loại gia vị như hạt tiêu đen và thảo quả, được sản xuất tại các vùng trồng cà phê như một loại cây trồng thay thế, đã bị tàn phá; bên cạnh đó, những cánh đồng lúa cũng bị cuốn trôi trong trận lụt gần đây.
Năm 2019 là năm thứ hai liên tiếp, những người trồng cà phê, đặc biệt là những người sản xuất qui mô nhỏ, lo lắng về sự gia tăng của bệnh nấm và rụng quả ảnh hưởng đến cây trồng. Ước tính, trận mưa năm ngoái đã gây thiệt hại cho 60% số lượng cây cà phê và hồ tiêu ở các huyện này.
Nguồn: VITIC