Tham khảo giá cà phê nhân xô tại Việt Nam

TT nhân xô

Giá trung bình

Thay đổi

FOB (HCM)

1.622

Trừ lùi: -80

Đắk Lăk

36.600

-100

Lâm Đồng

35.900

-100

Gia Lai

36.500

-100

Nguồn: Diễn đàn của người làm cà phê

Thị trường robusta thế giới tiếp tục sụt giảm khiến thị trường cà phê trong nước khó có chiều hướng lên. Cụ thể giá thấp nhất chốt ở 35.900 đồng/kg tại Lâm Đồng, và cao nhất ở 36.600 đồng/kg tại Gia Lai. Giá cà phê xuất khẩu loại 5% hạt đen và vỡ giao tại cảng TP.HCM giao dịch ở mức 1.622 USD/tấn, trừ lùi 80 USD/tấn.

 

Dẫn nguồn Diễn đàn của người làm cà phê, thị trường tài chính nói chung đang bất ổn trước tình hình chiến sự Syria có nguy cơ gia tăng sau vụ tấn công bằng vũ khí hóa học dẫn đến bất đồng sâu sắc giữa Mỹ và Nga tại Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc. Toàn bộ các sàn tài chính và các sàn giao dịch hàng hóa phiên hôm qua giao dịch trong lo sợ Trump sẽ bắn tên lửa vào Syria, sự việc chỉ lắng dịu khi Hội đồng Bảo an không thông qua cả 2 nghị quyết của Nga và Mỹ.

 

Báo cáo xuất khẩu tháng 3 từ quốc gia sản xuất cà phê hàng đầu cho thấy xuất khẩu tháng này đã giảm 10,6% xuống còn 2,19 triệu bao (loại 60kg). Hiệp hội các nhà Xuất khẩu Cà phê Brazil (Cecafe) cho biết nguyên nhân xuất khẩu giảm là do nông dân “miễn cưỡng” bán ra khi giá cả quốc tế sụt giảm, giữa bối cảnh đồng real đã mạnh lên trong tháng 3, khi nguồn cung cho thị trường tiêu dùng vẫn đảm bảo.

 

Giá robusta giảm sâu hơn trước áp lực của vụ mùa Conilon robusta mới ở Brazil đã bắt đầu thu hoạch và lượng cà phê robusta Indonesia vụ mới giao về kho cảng Lampung đang tăng dần và chính điều này đã thúc đẩy đầu cơ trên sàn London mạnh tay gia tăng lượng bán ròng.