Giá cà phê trong nước

Diễn đàn của người làm cà phê

Loại cà phê

Địa phương

ĐVT

Giá TB hôm nay

+/- chênh lệch

Robusta loại 2 (5% đen, vỡ)*

Xuất khẩu, FOB

USD/tấn

1.497

+135

 

Nhân xô

Đắk Lắk

VNĐ/kg

32.200

-200

Lâm Đồng

VNĐ/kg

31.700

-200

Gia Lai

VNĐ/kg

32.000

-200

Đắk Nông

VNĐ/kg

32.000

-200

* so với giá tham chiếu cà phê robusta trên sàn London của phiên liền trước

Trên thị trường thế giới, hai sàn giao dịch tiếp nối đà giảm. Arabica kỳ hạn tháng 12/2020 trên sàn New York trừ 1,5 cent, tương đương 1,32% xuống ở 112 US cent/lb. Giá cà phê robusta kỳ hạn tháng 11 trên sàn London giảm 9 USD, tương đương 0,66% chốt tại 1.347 USD/tấn.

Giá cà phê Robusta giao dịch tại London

Diễn đàn của người làm cà phê

Kỳ hạn

Giá

Thay đổi

% thay đổi

Khối lượng

Cao nhất

Thấp nhất

Mở cửa

11/20

1347

-9

-0,66

9713

1352

1322

1352

01/21

1362

-10

-0,73

5717

1368

1339

1360

03/21

1375

-11

-0,79

1326

1386

1353

1386

05/21

1388

-12

-0,86

504

1405

1366

1405

Đơn vị tính: USD/Tấn | Đơn vị giao dịch: lot = 10 tấn           

Giá cà phê Arabica giao dịch tại New York

Diễn đàn của người làm cà phê

Kỳ hạn

Giá

Thay đổi

%

thay đổi

Khối lượng

Cao nhất

Thấp nhất

Mở cửa

12/20

112

-1,5

-1,32

32467

113,45

110,8

113

03/21

113,85

-1,45

-1,26

16918

115,15

112,7

115,05

05/21

115,35

-1,35

-1,16

6055

116,5

114,2

116,05

07/21

116,7

-1,35

-1,14

1874

117,85

115,55

117,45

Đơn vị tính: USD Cent/lb | 1USD = 100cent | 1Lb ~ 0,45Kg | Đơn vị giao dịch: lot = 37.500 lb

Hai sàn kỳ hạn giảm mạnh sau khi Brazil hoàn tất vụ thu hoạch với sản lượng được dự báo hơn 68,1 triệu bao và báo cáo xuất khẩu 8 tháng đầu năm đạt tổng cộng 26,4 triệu bao cà phê các loại, hiệu suất xuất khẩu tương đối cao trong vòng 5 năm qua. Trong khi đó, sức tiêu thụ hàng hóa toàn cầu chậm lại vì đại dịch Covid-19 lần thứ hai.
Theo Safras & Mercado, nông dân Brazil đã bán 60% sản lượng vụ mùa mới tính đến thời điểm hiện tại (khoảng 41 triệu bao), đang được chuyển giao cho các nhà kho thương mại. Hàng xuất khẩu nằm đầy cảng do tàu không còn chỗ, cùng với cước vận tải tăng và sức vận chuyển giảm mạnh do dịch bệnh.

Nguồn: VITIC/Reuters