Như vậy, đây là ngày thứ hai tăng liên tiếp kể từ cuối tuần trước (14/4).

Hiện giá tiêu được các doanh nghiệp và thương lái thu mua đạt quanh mức từ 57.000 – 59.000 đồng/kg. Đặc biệt, tại Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục được ghi nhận là vùng nguyên liệu có giá thu mua cao nhất 60.000 đồng/kg.

Diễn biến giá hạt tiêu tại một số vùng nguyên liệu

 

Trên thị trường thế giới, lúc 13:49:59 theo giờ Việt Nam giá tiêu trên sàn Kochi - Ấn Độ giảm 180 – 185 Rupee (tức giảm 0,45 – 0,46%) xuống quanh mức 39.280-39.9915 Rupee/tạ.

Giá hạt tiêu tăng thời gian vừa qua do các thương lái Trung Quốc tại những vùng trồng tiêu trọng điểm liên tục cho người đến các đại lý đặt hàng, họ hối thúc các đại lý thu gom nhanh cho kịp chuyến hàng nên giá tiêu tăng nóng.
Tuy có đầu giá như vậy nhưng khách mua chuộng những lô hàng có hạt mẩy, dung trọng cao thuộc giống tiêu Vĩnh Linh hơn là giống tiêu Ấn Độ. Những đại lý có mối hàng quen thuộc, làm ăn thường xuyên với thương lái Trung Quốc cho biết họ thường chuộng lô hàng có dung trọng cao, đưa về Hải Nam chế biến ra tiêu trắng để bán cho khách quốc tế.
Một chuyên gia về hồ tiêu cho biết, chọn mua tiêu xô có dung trọng cao là thương lái Trung Quốc đã tính kỹ. Nếu mua tiêu đã sơ chế có dung trọng cao từ các nhà kinh doanh xuất khẩu thì họ phải mất thêm khoảng 200 – 250 USD/tấn, trong khi mua tiêu xô từ đại lý, họ sẽ sàng ra tiêu dung trọng cao để chế biến tiêu trắng, tiêu dung trọng thấp để đưa vào tiêu thụ tại thị trường nội địa Trung Quốc.

Nguồn: Vinanet