Tại Ấn Độ, gạo đồ 5% tấm giá giảm xuống 376 – 382 USD/tấn, từ mức 379 – 385 USD/tấn cách đây một tuần.
“Giá gạo trong nước tiếp tục giảm do sản lượng dự báo tăng. Tuy nhiên, giá gạo xuất khẩu không giảm nhiều như giá trong nước vì đồng rupee mạnh lên”, Reuters dẫn lời một nhà xuất khẩu ở Kakinada (bang Andhra Pradesh) cho biết.
Tại Thái Lan, gạo đồ 5% tấm giá giảm xuống 472–477 USD/tấn, từ mức 475-495 USD/tấn cách đây một tuần, do biến động tỷ giá đồng baht giữa bối cảnh nhu cầu yếu.
Nguồn cung lúa gạo Thái Lan bắt đầu tăng lên kể từ tháng này, và có thể sẽ khiến giá giảm thêm nữa trong những tuần tới.
Tại Việt Nam, gạo 5% tấm giá 460-480 USD/tấn, so với 470-475 USD/tấn cách đây một tuần, do hoạt động xuất khẩu trầm lắng bởi thiếu vắng khách hàng Philippines.
“Một số nhà xuất khẩu chỉ đang tập trung thực hiện những hợp đồng đã ký với Cuba”, Reuters dẫn lời một thương gia ở tỉnh An Giang cho biết.
Trong khi đó, các thương gia nhìn chung lo ngại rằng mức nước ở ĐBSCL năm nay thấp có thể dẫn tới hạn hán hoặc xâm nhập mặn trong mùa gieo trồng sắp tới.

Chính phủ Bangladesh tuần này ấn định giá gạo bán buôn sau khi giá trong nước tăng mạnh vì giá gạo trong nước tăng cao. Chính phủ nước này đã không thu mua đủ lúa gạo như kế hoạch đề ra.

Theo quy định mới, các nhà máy xay xát sẽ phải bán gạo chất lượng cao ở mức giá 2.575 taka
(30,37 USD)/bao 50 kg, chất lượng trung bình giá 2.250 taka (26,54 USD)/kg.
“Chúng tôi không có lựa chọn nào khác. Nếu các nhà máy không bán gạo với giá ấn định thì chúng tôi sẽ nhập khẩu gạo”, Bộ trưởng Lương thực Bangladesh cho biết.

Nguồn: VITIC/Reuters, Thairiceexporters