Mặc dù lượng cà phê xuất khẩu của Brazil giảm mạnh trong những tháng qua nhưng giá mặt hàng này trên thị trường quốc tế ở mức cao đã giúp doanh thu của Brazil tăng 1,1% so với cùng thời gian của năm 2016.

Trong tháng 9 vừa qua, lượng hạt cà phê của Brazil xuất sang các nước giảm 24,5% so với cùng kỳ năm 2016.

Chủ tịch Cecafe Nelson Carvalhaes cho biết so với tháng Tám, xuất khẩu cà phê trong tháng Chín của nước Nam Mỹ này giảm 12% do sản lượng thấp và phản ứng của doanh nghiệp sản xuất trong hoạt động kinh doanh.

Ông Carvalhaes nhấn mạnh tháng Chín luôn là tháng có số lượng xuất khẩu cao nhưng với kết quả ghi nhận trong tháng 9/2017, Brazil khó có thể dự báo kim ngạch bán mặt hàng này ra thị trường nước ngoài năm nay.

Theo số liệu thống kê, từ đầu năm tới nay, trong các sản phẩm cà phê Brazil, cà phê chè (arabica) đạt kim ngạch xuất khẩu cao nhất và chiếm 87,5% tổng lượng cà phê xuất khẩu. Tiếp theo là cà phê hòa tan (11,5%), cà phê vối (robusta, 0,9%) và cà phê xay (0,1%)

Mỹ vẫn là thị trường tiêu thụ số một mặt hàng trên của Brazil khi nhập tới 4,3 triệu bao, chiếm 19,7% tổng lượng xuất khẩu. Trong khi đó, nhập khẩu cà phê của Đức, Italy và Nhật Bản chiếm lần lượt 17,4%, 9,2% và 7,1%.

Nguồn: Bnews/TTXVN