Bưởi da xanh Bến Tre vừa có thêm đơn đặt hàng mới từ Pháp và Nhật Bản. Như vậy bưởi da xanh Bến Tre đang gặp nhiều thuận lợi do thị trường được mở rộng sang nhiều nước trên thế giới như: Đức, Hà Lan, Canada, Nga và Trung Quốc.

Tuy thị trường mở rộng, nhưng số lượng bưởi xuất khẩu ở Bến Tre vẫn còn khiêm tốn, gần 500 tấn/năm. Nguyên nhân là do sản lượng trái không đủ số lượng lớn theo đơn hàng. Hiện ngoại trừ Mỹ, thị trường các nước hầu hết đều đồng ý cho nhập trái bưởi đạt tiêu chuẩn GlobalGAP và một số theo tiêu chuẩn VietGAP.

Bến Tre hiện có hơn 5.500 ha bưởi da xanh, trong đó có 4.200 ha đang cho trái, sản lượng đạt gần 48.000 tấn, lớn nhất khu vực. Với mức giá ổn định từ 40.000 – 50.000 đồng/kg, những vườn bưởi cho năng suất 20 tấn/ha, nông dân thu nhập về gần 1 tỷ đồng/năm.

Tỉnh Bến Tre hiện có 3 tổ hợp tác và hợp tác xã chuyên canh bưởi da xanh đạt chuẩn xuất khẩu, với sản lượng gần 500 tấn. Hiện bưởi sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và GlolGAP được doanh nghiệp thu mua cao hơn thị trường 5.000 đồng/kg.

Ông Đàm Văn Hưng - chủ cơ sở Hương Miền Tây, doanh nghiệp xuất khẩu bưởi da xanh hàng đầu tỉnh Bến Tre cho biết, có rất nhiều đối tác để xuất khẩu, nhu cầu mỗi năm trên 1.500 tấn mà địa phương chưa đáp ứng được.

Nguồn:  VOV