Các thương nhân địa phương cho biết người nông dân đã bán được khoảng 50 – 60% hàng trong kho và đang có dấu hiệu giảm tốc độ bán ra khi giá sụt giảm. Một thương nhân ở Đăk Lăk cho biết, họ không muốn bán ra ở mức giá hiện tại. Do nhu cầu yếu và giá thấp, xuất khẩu cà phê từ Việt Nam có thể sẽ giảm trong vài tuần tới.

Theo một nhà giao dịch tại Đăk Lăk, họ đang chào bán với giá giảm 50 USD/tấn, nhưng người mua lại muốn giá thấp hơn nữa với mức giảm 60-70 USD/tấn.

Các thương nhân Việt Nam chào bán cà phê robusta loại 2, 5% hạt đen và vỡ ở mức trừ lùi 40 – 50 USD/tấn đối với hợp đồng giao tháng 5 từ mức trừ lùi 60 – 110 USD/tấn một tuần trước đó.

Tại Indonesia, giá robusta loại 4, 80 hạt lỗi ở tỉnh Lampung được chào bán ở mức cộng 140 USD/tấn đối với hợp đồng giao tháng 5, một thương nhân tại Lampung cho biết.

Mức cộng này đã duy trì ở tuần thứ 4, mặc dù khối lượng tăng lên khi một vài khu vực tại Lampung bắt đầu vụ thu hoạch nhỏ và hàng trăm tấn cà phê đã được giao dịch trong tuần này.

Tỉnh Lampung có vụ thu hoạch nhỏ vào khoảng tháng 3- tháng 4, còn vụ thu hoạch chính thường vào tháng 6- tháng 7 và kéo dài trong một vài tháng.

Nguồn: VITIC/Reuters

 

Nguồn: Vinanet