Nông dân tại Đắk Lắk tỉnh trồng chủ yếu của Việt Nam đang chào cà phê ở mức 37.300 - 37.600 đồng/kg, so với mức 37.100 - 37.700 đồng một tuần trước.
Cà phê robusta loại 2 với 5% hạt đen và vỡ được chào ở mức trừ lùi 65 - 75 USD/tấn so với hợp đồng kỳ hạn tháng 3 trên sàn ICE. So với mức trừ lùi 50 - 65 USD/tấn một tuần trước, nhưng nhà phân tích độc lập Nguyên Quan Bình cho biết giao dịch là yếu do các khách hàng do dự.
Ông Bình cho biết “nhu cầu từ các khách hàng suy yếu một cách kỳ lạ”. “Họ chỉ mua cà phê cho các hợp đồng giao hàng”.
Một thương nhân khác, ở thành phố Hồ Chí Minh cho biết các nhà xuất khẩu chấp nhận giá cao hơn để đảm bảo hợp đồng, trong khi các nhà rang xay không muốn mua và nông dân găm hàng đợi giá tốt hơn.
Các nhà rang xay cà phê, khách hàng chủ yếu của robusta, đã được khuyến khích bởi thời tiết thay đổi làm chậm quá trình sấy hạt.
Thương nhân này cho biết “việc giao dịch sẽ phục hồi khi vụ thu hoạch cà phê trở lại quỹ đạo và các nhà rang xay bắt đầu mua”.
Các thương nhân ước tính 90.000 - 95.000 tấn cà phê Việt Nam được xuất khẩu trong tháng 11, sau khi bắt đầu chậm trong tháng trước vào đầu niên vụ 2017/18.
Tại Indonesia, cà phê loại 4 với 80% hạt khiếm khuyết ở mức cộng 110 - 120 USD/tấn so với hợp đồng tháng 1.
Một thương nhân tại Lampung, tỉnh trồng cà phê chủ yếu của Indoneisa cho biết giá tăng phù hợp với thị trường London và các thương nhân đang trở nên đầu cơ hơn trong việc định giá trong bối cảnh tồn kho cạn kiệt.
Thương nhân này cho biết “giá tăng vọt không có ảnh hưởng gì”, bổ sung rằng không có giao dịch diễn ra trong tuần này.
Nguồn:VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet