Hiệp hội Cà phê và Cacao Việt Nam cho biết hồi đầu tuần rằng mực nước thấp và nguy cơ hạn hán ở Tây Nguyên sẽ gây thiệt hại cho sản lượng của năm nay.
Một thương nhân cho biết “mức nước ở các hồ rất thấp và nhiều nông dân không thể tưới cho trang trại cà phê của họ”. Mực nước ngầm rất thấp. Nông dân tại khu vực này phải khoan giếng sâu hơn 80 mét để tìm nước.
Một thương nhân khác tại Đắk Lắk cho biết cây cà phê đang nở hoa và thiếu nước có thể dẫn tới vụ thu hoạch kém vào cuối năm nay. Nhưng giá cà phê thấp cũng không khuyến khích nông dân chăm sóc cây cà phê.
Nông dân tại Tây Nguyên đã bán cà phê ở mức 33.700 – 34.000 đồng/kg trong ngày 7/3, giảm từ mức 34.000 – 34.3000 đồng/kg trong tuần trước.
Các thương nhân tại Việt Nam chào giá cà phê robusta loại 2 với 5% hạt đen và vỡ ở mức trừ lùi 50 – 60 USD/tấn so với hợp đồng kỳ hạn tháng 5, một tuần trước mức trừ lùi là 20 USD.
Tại Indonesia, giao dịch bắt đầu phục hồi khi người mua dự đoán nguồn cung từ một vụ thu hoạch phụ tại miền nam đảo Sumatra của Indonesia.
Giá cà phê robusta loại 4 khiếm khuyết 80 ổn định ở mức cộng 70 – 80 USD/tấn trong ngày 5/3 so với hợp đồng kỳ hạn tháng 5. Ngày 6/3 giao dịch đóng cửa để nghỉ lễ.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet