Theo người dân tại thủ phủ chuyên trồng hành Đồng Tháp, hiện hành lá ở vườn đang được bán giá 45.000 đồng một kg, tăng 25.000 đồng so với tháng trước đó.
Chị Hoa, ở Gò Vấp cho biết, hơn tuần nay chị đi chợ và khá bất ngờ vì giá hành lá tăng khá cao, lên 80.000 đồng một kg. "Thông thường mua rau, người bán hay cho thêm hành. Nhưng mấy ngày nay, các tiểu thương đều đề nghị mua thêm vì giá hành lên quá cao, gấp đôi so với trước. Tôi mua thêm 10.000 đồng cũng chỉ được 1 lạng hành lá", chị Hoa nói.
Chị Loan, chuyên bán bún bò ở quận 3 cũng cho biết, trước đây chị hay mua số lượng nửa kg hành một lần thì nay phải mua 3 kg để được giá sỉ. Tuy nhiên, giá hành tính ra vẫn cao gấp đôi so với trước đó.
Theo người dân tại thủ phủ chuyên trồng hành Đồng Tháp, hiện hành lá ở vườn đang được bán giá 45.000 đồng một kg, tăng 25.000 đồng so với tháng trước đó. Với mức giá này, bình quân mỗi công hành lá (1.000 m2) cho thu nhập trên 20 triệu đồng (sau khi trừ chi phí). Đây cũng là mức lợi nhuận cao hơn so với nhiều loại cây trồng khác.
Cùng với Đồng Tháp, hiện giá hành lá tại các tỉnh An Giang, TP HCM cũng tăng cao thêm 30% so với cùng kỳ. Giá bán hành lá tại vườn ở các khu vực này dao động 35.000-40.000 đồng một kg. Còn giá bán lẻ tại chợ lên đến 60.000-80.000 đồng một kg tùy loại.
Chia sẻ với VnExpress, ông Dương Minh Sang - Giám đốc Hợp tác xã sản xuất, tiêu thụ rau an toàn xã Long Thuận, huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) cho biết, hợp tác xã của ông đang ráo riết thu mua hành lá với giá 45.000 đồng một kg. Mặc dù giá khá cao nhưng lượng thu mua năm nay giảm 30% so với năm ngoái.
Nguyên nhân do đang bước vào mùa mưa nên năng suất hành không cao, dễ phát sinh bệnh. Cũng chính vì năng suất giảm nhưng nhu cầu của thị trường cao nên giá sản phẩm tăng đột biến và được cho là cao nhất trong vòng 3 năm qua.

Nguồn: VnExpress