Sáng 16/11, hãng lốp Pirelli công bố Nove Automotive là nhà phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam. Nove Automotive sẽ đóng vai trò đại lý cấp 1 cung cấp sản phẩm tới các đại lý bán lẻ trong nước. Trước mắt, lốp Pirelli sẽ được nhập từ kho hàng của hãng này tại Singapore.
Đại diện nhà phân phối chia sẻ, Pirelli là hãng lốp độc quyền cho giải đua xe F1, trong đó bao gồm cả chặng đua đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2020. Bên cạnh đó, Pirelli cũng đang hợp tác cung cấp lốp cho hãng xe VinFast.
 Thành lập từ năm 1872, hãng lốp nước Ý là đối tác với rất nhiều nhà sản xuất ô tô trên thế giới, như Ferrari, Maserati, Lamborghini, Porsche, Bentley, Aston Martin, Rolls-Royce, Pagani và McLaren, cũng như các nhà sản xuất xe hơi cao cấp như Audi, Mercedes-Benz, BMW, Jaguar Land Rover, Tesla và Volvo. 
Về giá bán, Pirelli thuộc nhóm 3 hãng lốp cao cấp trên thế giới, cùng với Michelin và Continental, do vậy giá bán của hãng này tại Việt Nam sẽ không thể rẻ như những hãng lốp phân khúc phổ thông hay bình dân. Đại diện nhà phân phối chỉ dùng cụm từ "giá bán sẽ rất cạnh tranh" khi nói chuyện với giới báo chí.
Pirelli là thương hiệu cung cấp lốp độc quyền cho giải đua F1.
Về sản phẩm, Pirelli nổi tiếng với dòng lốp P Zero hướng tới hiệu suất cao và dòng lốp Cinturato hướng tới tiết kiệm nhiên liệu. Lốp Pirelli còn có thế mạnh về công nghệ Run-flat (vẫn có thể di chuyển khi bị thủng), do vậy khách hàng chính của họ sẽ là những hãng xe hạng cao cấp như Mercedes-Benz, BMW và Audi.
"Việt Nam là một trong những thị trường ô tô tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới, được dự báo sẽ phát triển mạnh mẽ từ nay đến năm 2035 khi đất nước đang có thế hệ "dân số vàng", tạo cơ hội thúc đẩy ngành ô tô. Với sự giàu có ngày càng tăng trong nước và ngày càng tăng số lượng ô tô nhập khẩu, đây sẽ là cơ hội để Pirelli phát triển tại Việt Nam" ông Adrian Thio, Giám đốc Điều hành của công ty Pirelli khu vực Đông Nam Á cho biết.
Nguồn: Thế Anh/CafeF, Trí thức trẻ