Trong báo cáo ngũ cốc hàng tháng, công ty này đã nâng dự báo xuất khẩu lúa mì mềm EU trong năm 2018/19 tăng 0,6 triệu tấn lên 19,4 triệu tấn. Tuy nhiên, con số này vẫn thấp hơn 20,5 triệu tấn xuất khẩu năm trước đó, và sản lượng lúa mì mềm EU trong năm nay giảm 10%, đã hạn chế thặng dư xuất khẩu của EU. Sau khi bắt đầu chiến dịch xuất khẩu, Nga mất khả năng cạnh tranh xuất khẩu từ tháng 12/2017, khiến lúa mì Pháp và Đức hấp dẫn hơn đối với khách hàng nước ngoài, Strategie Grains cho biết.
Thời tiết bất lợi đã khiến nguồn cung tại một số khu vực sản xuất lúa mì lớn trên thế giới suy giảm, điều đó có nghĩa là EU có thể dẫn đầu xuất khẩu lúa mì, bù đắp cho hoạt động xuất khẩu lúa mì Nga suy giảm.
Nguồn cung hạn chế, giá lúa mì và lúa mạch tăng dự kiến sẽ thúc đẩy nhu cầu đối với ngô trong sản xuất thức ăn chăn nuôi tại EU. Điều này sẽ thúc đẩy mậu dịch ngô trong EU và nhập khẩu ngô từ ngoài khối tăng mạnh. Công ty cũng nâng dự báo nhập khẩu ngô EU năm 2018/19 thêm 100.000 tấn lên 21,1 triệu tấn, vượt mức cao kỷ lục 17,9 triệu tấn năm trước đó.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: vinanet