Ghi nhận của PV tại một số chợ trên địa bàn Hà Nội như chợ Dịch Vọng, Chợ Cầu Giấy, chợ Minh Khai, chợ Xanh, Chợ Phùng Khoang, giá trứng giảm khoảng 500 – 700 đồng/quả so với thời điểm trước Tết.

Cụ thể, trứng vịt loại quả to giá bán lẻ từ 2.500 – 2.800 đồng/quả, loại nhỏ hơn giá 2.300- 2.500 đồng/quả; trứng gà ta từ 4.000 – 4.500 đồng/quả; trứng gà công nghiệp có giá từ 2.000 – 2.200 đồng/quả; trứng vịt lộn giá dao động từ 3.500 – 3.800 đồng/quả…

Một thương nhân chuyên kinh doanh trứng gia cầm tại chợ Dịch Vọng cho biết, giá các loại trứng gia cầm giảm mạnh kể từ khi sau Tết Nguyên đán. Nguyên nhân là do lượng hàng tồn trong Tết còn nhiều trong khi lượng trứng cung ứng ra thị trường lại dồi dào bởi những ngày nghỉ Tết các trang trại không chuyển trứng đi được. Sức mua trong khi đó lại yếu nên dẫn đến tình trạng ùn ứ trứng gia cầm. Mọi năm đến thời điểm tháng Giêng mặt hàng trứng gia cầm cũng rơi vào tình trạng giá giảm và bị ùn đọng hàng nhưng không đến mức giá rẻ và khó tiêu thụ như năm nay.

Chủ trang trại nuôi vịt tại xã Cấn Hữu – Quốc Oai cho biết, giá trứng vịt chưa lúc nào rẻ mà khó tiêu thụ như trong thời gian này. Nhà chăn 2.000 con vịt đẻ mỗi ngày cho sản lượng trứng 1.700 quả nhưng thời gian từ Tết ra đến nay giá trứng bán buôn cho tiểu thương tại nhà chỉ còn 1.800 đồng/quả, người mua lại ít nên có ngày gia đình phải mang chợ đi bán lẻ. So với thời điểm trước Tết mỗi quả trứng bán buôn giảm từ 500- 600 đồng/quả và nguồn thu từ trứng của gia đình anh giảm đi gần 1 triệu đồng mỗi ngày.

Các tiểu thương và người chăn nuôi cùng chung một nhận định, giá trứng khó có thể tăng trong thời gian tới nếu sức mua chưa được cải thiện, kết hợp lượng trứng cung ứng ra thị trường khá dồi dào.

Nguồn: Tri thức trẻ