Dẫn nguồn Thương Trường, siêu thị vẫn tiếp tục khuyến mãi nhiều mặt hàng rau củ quả giúp người tiêu dùng tăng sức đề kháng trong mùa dịch.
Tại Big C, bưởi hồng da xanh còn 38.000 đồng/kg; quýt đường có giá 42.000 đồng/kg; cải cầu vòng 300gr giá 10.000 đồng/kg; cải xoăn 300gr giảm còn 9.000 đồng.
Nhiều loại trái cây trong VinMart có mức giá hấp dẫn. Cam sành loại lớn giá 33.000 đồng/kg; ổi lê giảm còn 16.000 đồng/kg; đu đủ ruột vàng còn 11.000 đồng/kg; xoài cát có giá 32.000 đồng/kg.
Siêu thị AEON Mall giảm giá rau muống 500gr giảm còn 12.000 đồng; nấm mỡ Tuscan 200gr còn 59.000 đồng; dưa hấu đỏ giá 40.000 đồng/trái; cải thảo Đà Lạt có giá 19.000 đồng/kg.
Dẫn nguồn Kinh tế và Tiêu Dùng, Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết qua cập nhật báo cáo, hiện các doanh nghiệp phân phối dự báo nhu cầu của người dân đối với hàng hóa của hệ thống bán lẻ hiện đại sẽ tăng trong giai đoạn dịch bệnh nên các siêu thị đã có kế hoạch chuẩn bị nguồn cung để đáp ứng nhu cầu tăng thêm này. Trong bối cảnh dịch bệnh, Bộ Công Thương khẳng định hàng hóa sẽ luôn được cung ứng đầy đủ.
Doanh nghiệp phân phối khác như Hệ thống siêu thị Lotte mart, các hệ thống siêu thị MM Megamarketcho biết nguồn cung hàng hóa thực phẩm thiết yếu trong hệ thống vẫn được bảo đảm giá ổn định do chủ động hợp tác với nông dân và có các nguồn hàng từ các tỉnh thành khác.
Cũng theo nguồn này, hiện nguồn cung các mặt hàng rau, củ, quả, gạo, mì, thịt, gia vị… đang được cung cấp, bày bán trong hệ thống các siêu thị với số lượng khá nhiều, giá được niêm yết rõ ràng, đầy đủ và ổn định so với tháng trước, không có hiện tượng thiếu hàng sốt giá.
Tại các chợ truyền thống, hàng hóa được đưa về các chợ tương đối dồi dào, tuy nhiên do lo ngại về dịch bệnh nên sức mua tại các chợ giảm, người tiêu dùng tại các thành phố có xu hướng ưu tiên mua hàng tại các siêu thị hơn là tại các chợ. Sức mua tại chợ giảm khoảng 20 - 30% so với trước khi có dịch bệnh.
Theo Vụ thị trường trong nước, với điều kiện hoạt động mua bán hàng hóa diễn ra bình thường, cùng với đặc thù là nước có thế mạnh trong sản xuất nông nghiệp với nhiều mặt hàng xuất khẩu đứng Top đầu thế giới và đang phát triển khá tốt các ngành công nghiệp nhẹ nên nguồn cung các hàng hóa thực phẩm thiết yếu và hàng tiêu dùng của Việt Nam về cơ bản tự năng lực sản xuất trong nước đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Nguồn: VITIC